.

Nói luôn cho nó vuông

Cập nhật: 18:10, 17/12/2018 (GMT+7)

- Sau 10 năm chờ đợi, chiếc cúp vàng Đông Nam Á ta đã có trong tay, giờ là lúc nghĩ tới chức vô địch AFF-EAFF Champions Trophy… 

- Chà, mơ xa dữ vậy hả?

- Không đặt ra mục tiêu phấn đấu làm sao ước mơ thành hiện thực. 

- Đoạt chức vô địch vui và hạnh phúc thật! Tiếng kèn trống vang lên trên khắp mọi nẻo đường. Hàng triệu người từ già, trẻ, lớn, bé tràn ra đường “đi bão”, ca hát, nhảy múa tưng bừng. Người ta nghĩ ra nhiều kiểu ăn mừng chiến thắng kiểu độc, lạ không đụng hàng, những phụ kiện cực kỳ “chất chơi”.

- Ừ, nhiều người mang cả dụng cụ nhà bếp xuống đường, lấy nồi niêu xoong chảo, bình gas làm… trống. Có người lái xe lu “đi bão”, phát loa câu“Việt Nam vô địch” qua giọng bất hủ của “chị Gú-gồ”. 

- Thanh lịch nhất là hình ảnh một thiếu nữ mặc áo dài, chở chó cưng và gấu bông xuống đường chúc mừng đội tuyển.

- Nhưng nhớ lại những pha ăn mừng quá khích lại thấy sợ. Hàng chục người chết vì tai nạn giao thông trong ngày Việt Nam vô địch AFF Cup…

- Đó là CSGT đã kịp thời chặn đứng nhiều vụ rục rịch đua xe, tạm giữ hàng trăm xe máy, chứ nếu không “tổn thất” có thể còn lớn hơn.

- Lợi dụng ăn mừng chiến thắng để cổ vũ đua xe trái phép, đốt pháo sáng, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, lột áo khoe thân, dàn ngang xe chặn đường gây ách tắc giao thông là không chấp nhận được.

- Nói luôn cho nó vuông: Đó là kiểu ăn mừng thiếu trách nhiệm.

- Đúng vậy. Vui đến mức nào cũng phải có chừng mực. Vui quá hoá… cuồng coi chừng bị xử lý đó nghe!

 SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.