.

Không cười nổi!

Cập nhật: 17:41, 12/08/2018 (GMT+7)

Báo chí vừa đăng tin ông Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND một xã thuộc huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo cho cấp dưới cắt chuyển hộ khẩu 2 con gái “rượu” vào hộ nghèo một xã biên giới. Vì sao ông Bí thư lại làm chuyện kỳ cục đó? Mục đích của ông là để sau này con ông được hưởng chính sách cử tuyển con em ở xã biên giới đi học ĐH, gia đình không phải đóng học phí, ra trường còn được bố trí việc làm, hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Hiện cô con gái lớn  của ông Bí thư xã chỉ mới 15 tuổi, đang sinh sống với ông tại TX. Hồng Ngự. 

Cách đây không lâu, một số quan xã khác ở Cà Mau, Hà Tĩnh cũng đã “di dời” hộ khẩu vợ mình vào một hộ nghèo khác cũng với mục đích hưởng chính sách ưu đãi dành cho hộ nghèo. 

Vụ việc bị người dân phát hiện tố cáo, mấy ông cán bộ xã kẻ bị cảnh cáo, người bị kiểm điểm, bị thu hồi sổ nghèo, hủy sổ hộ khẩu “khống”. Những chuyện thoạt nghe tưởng như đùa, muốn bật ra một tràng cười nhưng lại không cười nổi bởi nó dư vị quá đắng chát. 

Có những người nghèo tuy chưa thực sự thoát nghèo nhưng đã viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo vì “nhiều người hoàn cảnh còn khó khăn hơn”, các vị quan xã vừa nêu không chỉ “ăn” cả suất… của những người thiếu đất phải đi làm thuê, sống trong nhà tranh tạm bợ, còn “tham nhũng” cả chính sách về đào tạo nguồn nhân lực. 

Không cần đặt lên bàn cân, cũng đủ thấy lòng tự trọng của ai nặng hơn, cao hơn!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.