.

Chúc lái xe an toàn!

Cập nhật: 17:22, 03/08/2018 (GMT+7)

- Dạo này đi trên đường cao tốc sợ quá!

- Tưởng an toàn, không ngờ tai nạn giao thông (TNGT) cũng xảy ra hà rầm phải không?

- Ờ, vừa xảy ra vụ 3 ô tô tông nhau liên hoàn trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh- Long Thành-Dầu Giây khiến giao thông kẹt cứng nhiều giờ. Trước đó một tuần, trên đường cao tốc nói trên cũng xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khi một xe khách tông vào xe container bị sự cố dừng bên đường. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong.

- Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) cũng vậy. Không ngày nào mà  không xảy ra tai nạn TNGT. Từ đầu năm đến nay, nhiều tuyến đường cao tốc trong cả nước xảy ra hàng trăm vụ TNGT, mà nguyên nhân phần lớn do các bác tài chưa có kinh nghiệm chạy xe.

- Tui đang tính viết một cuốn cẩm nang, gồm một số “mẹo”nhỏ giúp đem lại tự tin cho những người ít khi lái xe trên đường cao tốc.

- Ý tưởng hay! Nhiều lần đi trên đường cao tốc, tui thấy một số bác tài chạy xe rất ngẫu hứng, không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

- Xe chạy nhanh với tốc độ 100 km/giờ mà chỉ cách nhau có 5-10m, chỉ cần xe trước gặp sự cố thắng gấp thì xe sau húc đuôi là điều không tránh khỏi. Đã vậy, nhiều bác tài còn chuyển làn đường liên tục, đi vào điểm mù của xe trước hoặc đột ngột quay đầu xe. Những động tác trên không giúp các bác tài về đích nhanh mà chỉ làm tăng nguy cơ xảy ra TNGT.

- Ông bắt tay viết cẩm nang sớm đi, tui ủng hộ. Cuối sách đừng quên thêm câu “Chúc các bạn lái xe an toàn” nha ông!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.