Khán giả hào hứng đến rạp xem 'Đào, phở và piano'

Chủ Nhật, 03/03/2024, 12:22 [GMT+7]
In bài này
.

“Đào, phở và piano” công chiếu tại rạp chiếu phim Beta Phú Mỹ (tầng 2, KNG Mall 2439 Độc lập, KP.Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) suất 14 giờ 20 từ ngày 23/2 đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Khán giả trẻ hào hứng đến rạp xem phim
Khán giả hào hứng đến rạp xem phim "Đào, phở và piano".

Nội dung phim "Đào, phở và piano" chuyển tải đến khán giả về một Hà Nội từ gần 80 năm trước, cùng cả nước dũng cảm chống lại kẻ thù xâm lược theo lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch. Trong phim, phẩm cách anh hùng bất khuất của Nhân dân Việt Nam lan tỏa trong mỗi người dân Hà Nội. Cùng đó, người xem sẽ thấy một Hà Nội hào hoa, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, một Hà Nội vùng đứng lên với nhiều tầng lớp Nhân dân, thế hệ, không còn phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, tôn giáo.

Các diễn viên đã rất "tròn" vai, tạo được những tình huống bất ngờ cho người xem. Trong phim có cả những gương mặt diễn viên mới và những diễn viên đã từng đóng nhiều vai như: NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng, Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu…

Có mặt cùng bạn bè đến xem “Đào, phở và piano” tại Rạp Beta Phú Mỹ, khán giả Lý Phạm Hương Lan (xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) cho biết, các em là HS Trường THPT Châu Thành và được giáo viên giới thiệu xem phim để tìm hiểu về lịch sử dân tộc.

Sau khi thưởng thức bộ phim, nhóm bạn trẻ này cảm thấy hài lòng khi đã dành ngày nghỉ cuối tuần mua vé xem phim. "Phim có những điểm nhấn làm em nhớ rõ. Màu sắc phim khá đẹp, khắc họa rõ nét về Hà Nội. Bộ phim mang tính giáo dục sâu sắc, đặc biệt là cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước, biết ơn các thế hệ đi trước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc", Hương Lan bày tỏ.

Khán giả xem phim
Đa số khán giả đều hài lòng sau khi xem được bộ phim hay về đề tài lịch sử.

Khán giả Nguyễn Xuân Trường (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) lựa chọn xem “Đào, phở và piano” bắt nguồn từ sự yêu thích lịch sử. Anh Trường biết đến tác phẩm qua một lần tình cờ nhìn thấy một bài review về phim. Bộ phim mang đến một vẻ đẹp đầy chất Hà Nội và góc nhìn vừa trẻ trung vừa đằm thắm. Phim mô tả một hiện thực chiến tranh, nhưng bao phủ lên nó là tình yêu thủy chung giữa người với người, giữa người với mảnh đất họ đang sống. 

“Nhất định tôi sẽ tiếp tục ủng hộ những bộ phim về đề tài kháng chiến. Và cũng mong những phim về đề tài này sẽ được phổ biến rộng rãi hơn để các thế hệ trẻ được biết”, anh Trường nói.

Anh Nguyễn Thanh Liêm, đại diện giám sát rạp Beta Phú Mỹ cho hay, tới thời điểm này, phim vẫn đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Sau hơn 1 tuần công chiếu, rạp Beta Phú Mỹ ghi nhận gần 1.500 khán giả đến rạp.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh thông tin, từ các nguồn báo về, tới chiều 2/3, phim "Đào, phở và piano" thu tổng cộng hơn 10 tỷ đồng trên cả nước. Bộ phim nằm trong đề án thí điểm phổ biến phim Nhà nước đặt hàng của Bộ VH-TT-DL, lịch ra rạp ngày 10/2 (mùng 1 Tết) tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia - đơn vị chiếu phim trực thuộc bộ.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

;
.