TP. Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Thứ Bảy, 30/12/2023, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/12, tin từ Ban Quản lý đầu tư xây dựng 2 TP. Vũng Tàu - chủ đầu tư  dự án Hội hoa xuân (HHX) Giáp Thìn 2024 TP. Vũng Tàu cho biết, các đơn vị thi công đã bắt đầu tiến hành thi công các hạng mục đầu tiên của HHX tại khu vực hoa viên Quang Trung - Hạ Long - Lê Lợi.

Đại cảnh chính là
Đại cảnh chính là "lưỡng long chầu nguyệt" mang hình ảnh linh vật rồng mang ý nghĩa linh thiêng, thu hút tài lộc, may mắn cho toàn TP. Vũng Tàu

Theo đó, HHX Giáp Thìn 2024 TP. Vũng Tàu là một tổ hợp trang trí cảnh quan hướng tới sự hiện đại, đổi mới, phát triển dựa trên những giá trị văn hoá, truyền thống cốt lõi của nhân dân thành phố biển Vũng Tàu, kết hợp với yếu tố Tết cổ truyền.

Chủ đề chính của HHX năm nay là “Đất nước bay lên”, kết hợp đan xen hài hoà của 2 hình ảnh tượng trưng cho mùa xuân và đại dương.

Trong đó, đại cảnh chính của HHX năm nay là “lưỡng long chầu nguyệt” với hình ảnh linh vật rồng được thực hiện tại trung tâm Hoa viên Quang Trung - Hạ Long - Lê Lợi với ý nghĩa linh thiêng, thu hút tài lộc, may mắn cho toàn TP. Vũng Tàu. Đồng thời thể hiện khát vọng vươn xa và phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của thành phố biển trong tương lai. 

Bên cạnh đại cảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt là đại cảnh Dưới Biển Sâu, được thiết kế theo hình tượng con sứa cùng những sinh vật biển như mực, san hô, bọt biển và cá,... mô phỏng một thế giới dưới đại dương.
Đại cảnh "Dưới biển sâu" được thiết kế theo hình tượng con sứa cùng những sinh vật biển như mực, san hô, bọt biển và cá... mô phỏng một thế giới dưới đại dương.

Cổng vào được trang trí hình rồng - linh vật của năm Giáp Thìn bằng mây tre, với các giá hoa hình cá chép với ý nghĩa “cá chép hóa rồng”.

Ngoài ra HHX còn có đại cảnh “con rồng cháu tiên”, đại cảnh “dưới biển sâu”, hình ảnh long, phụng, trứng rồng được tạo hình trên các ụ đồi với hoa tràn xuống, cùng nhiều yếu tố trang trí mang thông điệp chào đón năm Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt, năm nay, TP. Vũng Tàu còn mạnh dạn đưa hình ảnh cá Ông, các sinh vật từ đại dương, cá chép... với các thông điệp bảo vệ môi trường vào trang trí mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Dự kiến ngày 30/1/2024 công trình HHX sẽ thi công hoàn chỉnh và chính thức khai mạc vào tối ngày 6/2/2024 (27 tháng Chạp năm Quý Mão).

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

;
.