.

Quảng bá không gian văn hóa 54 dân tộc Việt Nam trên Bảo tàng số

Cập nhật: 17:53, 15/09/2023 (GMT+7)

“Bảo tàng số” Google Arts & Culture giờ đây đã có mặt 200 bức ảnh, hơn 60 trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cùng những câu chuyện thú vị, hiện vật đặc sắc do nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle ghi lại trên hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Bản sắc văn hóa truyền thống đa dạng của Việt Nam được quảng bá rộng rãi.
Bản sắc văn hóa truyền thống đa dạng của Việt Nam được quảng bá rộng rãi.

Triển lãm ảnh về 54 dân tộc Việt Nam với tên gọi “Di sản vô giá” trên nền tảng Google Arts & Culture được chia thành 8 câu chuyện, đã góp phần quảng bá hình ảnh về người dân tộc Dao, Bố Y, Ơ Đu, Phù Lá, La Hủ, Pu Péo, Pà Thẻn và Si La trong trang phục dân tộc đầy màu sắc.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Réhahn xem tại: https://artsandculture.google.com/partner/precious-heritage-art-gallery-museum

Những thông tin trên mỗi bức ảnh được đều được viết bằng cả tiếng Việt-Anh-Pháp. Hình ảnh của 54 dân tộc sinh sống 3 miền Bắc, Trung và Nam với những đặc điểm, lối sống và phong tục khác nhau được khắc họa rõ nét, giúp người xem thêm hiểu và yêu quý hơn nền văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của Việt Nam.

MAI MAI

.
.
.