.

Sôi nổi tiếng hát người cao tuổi khu vực phía Nam

Cập nhật: 17:49, 15/09/2023 (GMT+7)

“Tuổi cao ý chí càng cao…” là điệp khúc hào sảng từ ca khúc “Bài ca Người cao tuổi Việt Nam” của Đội Văn nghệ Người cao tuổi Bà Rịa-Vũng Tàu vang lên mở đầu chương trình Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi khu vực III. Âm hưởng hào hùng, khỏe khoắn ấy cũng được nối tiếp đối với các tiết mục dự thi của 14 Đội văn nghệ Người cao tuổi (NCT) các tỉnh, thành phía Nam trong  2 ngày (13 và 14/9) tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao các giải A, B và C cho đại diện 14 Đội văn nghệ NCT.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao các giải A, B và C cho đại diện 14 Đội văn nghệ NCT.

Rộn ràng điệu múa, lời ca

Với 5 tiết mục được thẩm định, lựa chọn và chuẩn bị chu đáo từ Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh, Đội văn nghệ NCT Bà Rịa-Vũng Tàu tự tin trình diễn một cách chuyên nghiệp khi mở đầu cho các đội dự thi. Từ tiết mục tốp ca nam nữ múa minh hoạ “Bài ca NCT Việt Nam” mở đầu khí thế, cho đến tiết mục tốp ca nữ “Mẹ Âu Cơ”, các thành viên đều thể hiện được chất giọng mạnh mẽ, kỹ thuật điêu luyện không kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

Ghi dấu ấn và nhận được tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ Ban thẩm định lẫn khán giả là tiết mục đơn ca nữ “Cánh chim báo tin vui”. Ca khúc có âm vực cao, rộng và dài đã chinh phục hoàn toàn khán giả. Đặc biệt, tiết mục ca múa “Khát vọng biển” là điểm nhấn của Đội bởi thể hiện được đặc trưng miền biển. “Chúng tôi rất tự hào khi đã hát về thành phố biển của mình. Trong từng lời ca, tiếng hát cũng thấm đượm tình yêu đối với quê hương”, ông Đoàn Thanh Vân, thành viên Đội văn nghệ NCT Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ.

Đến với Liên hoan, Đoàn NCT thành phố mang tên Bác với các tiết mục: Tốp ca nữ, tốp múa phụ họa: Nhớ ơn Hồ Chí Minh; đơn ca nam: Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người; múa độc lập: Sắc sen; tam ca nam: Ai bảo chúng tôi già; hợp ca múa: Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin ngời sáng. Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng Ban Đại diện NCT TP.Hồ Chí Minh cho hay, chương trình “Niềm tin ngời sáng” với 5 tiết mục của Đội văn nghệ NCT TP.Hồ Chí Minh được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên môn dàn dựng và kết nối chặt chẽ từ mở đầu và kết thúc. Đồng thời đã có sự nỗ lực của các thành viên tâm huyết, trách nhiệm. Đây thực sự là dịp các cô chú đem lời ca tiếng hát của mình để nói lên tình yêu quê hương và vai trò của NCT trong đời sống.

Tiết mục
Tiết mục "Khát vọng biển" của Đội Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sân chơi bổ ích cho NCT

Qua 2 ngày tổ chức, liên hoan diễn ra rất sôi nổi với không khí phấn khởi và ân tình, sự hỗ trợ giúp đỡ, động viên khích lệ, đồng hành của quần chúng nhân dân trong khu vực nói chung và chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng. Toàn thể các diễn viên là NCT không chuyên từ 14 tỉnh, thành phố đã mang đến cho Liên hoan 56 tiết mục đặc sắc của quê hương, đất nước, tạo nên chương trình liên hoan phong phú, đa dạng đầy ấn tượng. Nhiều tiết mục ca múa phong trào thi đua của cán bộ, hội viên NCT ngợi ca những vùng đất Nam bộ hiền hòa, mến khách, để lại nhiều niềm vui, tình đoàn kết trong cán bộ, hội viên, NCT.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, đánh giá, kết quả của liên hoan hôm nay có sức lan tỏa sâu rộng và đi vào thực tiễn công tác hội các cấp và toàn xã hội trong phong trào văn hóa nghệ thuật của NCT với một sức sống mới, tinh thần mới được khơi dậy mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. 

“Thành công của Liên hoan tiếng hát NCT khu vực phía Nam có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho Liên hoan tiếng hát NCT các khu vực và Liên hoan toàn quốc diễn ra vào cuối tháng 10 sắp tới. Các tiết mục xuất sắc trong Liên hoan lần này sẽ tham gia dự thi tại Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc diễn ra vào tháng 10 sắp tới”, ông Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

.
.
.