Giao lưu quan họ Bắc Ninh

Thứ Năm, 22/12/2022, 08:00 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 21/12, tại TP. Vũng Tàu, CLB Giao duyên Vũng Tàu tổ chức biểu diễn tổng kết hoạt động năm 2022.

Tiết mục biểu diễn của các liền anh, liền chị CLB Giao duyên Vũng Tàu.
Tiết mục biểu diễn của các liền anh, liền chị CLB Giao duyên Vũng Tàu.

Trong chương trình, các liền anh, liền chị của CLB Giao duyên Vũng Tàu đã giới thiệu đến các thành viên Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh và khách mời những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, sâu lắng và một số ca khúc ca ngợi quê hương, con người Kinh Bắc như: Khách đến chơi nhà; Giăng thanh gió mát; Trầu cau quan họ; Câu quan họ người ơi…

Tiết mục biểu diễn
Tiết mục "Câu quan họ người ơi" của hội viên CLB Giao duyên Vũng Tàu.

Ông Ngô Mạnh Dũng, Chủ nhiệm CLB Giao duyên Vũng Tàu cho biết, CLB được thành lập năm 2015 nhằm giới thiệu rộng rãi đến người dân và du khách loại hình văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc.

Hiện nay, CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh và Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh tại TP. Vũng Tàu. CLB có 20 hội viên, sinh hoat thường kỳ mỗi tháng từ 2-3 lần.

Trong năm 2022, CLB tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: biểu diễn tại Công viên Cột Cờ (Bãi Sau) phục vụ người dân TP. Vũng Tàu và khách du lịch; giao lưu với CLB “Về miền Kinh Bắc” của huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; biểu diễn phục vụ người dân phường 7, TP. Vũng Tàu nơi CLB sinh hoạt vào các ngày lễ 8/3, 20/10, ngày hội đại đoàn kết toàn dân…

Bên cạnh đó, CLB còn tham dự các hội thi Tiếng hát người cao tuổi và Hội thi Sắc màu dân tộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 

 

;
.