Chú trọng quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật

Thứ Tư, 21/12/2022, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/12, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp mặt hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.       

Trong năm 2022, ngoài việc tham gia dàn dựng và biểu diễn các chương trình phục vụ nhân dân trong các sự kiện lớn của tỉnh, các thành viên của Ban Múa cũng đã hỗ trợ dàn dựng các tiết mục cho phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng, tổ chức các lớp múa cho thiếu nhi… 

Nhạc sĩ Võ Lê phát biểu tại buổi họp mặt.
Nhạc sĩ Võ Lê phát biểu tại buổi họp mặt.

Bên cạnh đó, các thành viên của Ban Văn học, Ban Âm nhạc, Ban Mỹ thuật cũng tham gia hoạt động sáng tác và cho ra đời nhiều tác phẩm chất lượng, mang hơi thở cuộc sống. Tạp chí Văn nghệ của Hội được duy trì 2 tháng/số, với các nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị, đời sống xã hội tại địa phương, được đông đảo độc giả trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Các hội viên tích cực tham gia cuộc thi sáng tác mẫu tranh Hoa Lêkima. Hội viên Nhiếp ảnh đạt nhiều giải thưởng, trong đó, nhiếp ảnh gia Đỗ Tuấn Hùng đạt giải B Cuộc thi Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022 và Huy chương Vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2022…

Ông Nguyễn Văn Xinh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao tặng bằng khen cho các hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật năm 2022.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen cho các hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật năm 2022.

Trong buổi họp mặt, các đại biểu tham dự đã chia sẻ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn trong việc triển khai các hoạt động của Hội. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tỉnh quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, đồng thời yêu cầu Hội tiếp tục tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật…

Ông Đặng Minh Thông- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật năm 2022.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật năm 2022.

Phát biểu kết luận buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị ưu tiên bố trí nguồn lực và tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí cho Hội Văn học - Nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng hoạt động văn học - nghệ thuật tỉnh trong tình hình mới; tuyên truyền tích cực hội viên, văn nghệ sĩ tích cực tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2022-2025, với nhiều thể loại để tạo sự đa dạng, phong phú. Song song đó, nghiên cứu giải pháp phù hợp để thu hút các ngòi bút trẻ; tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế cuộc sống của người dân, từ đó để sáng tác nên các tác phẩm đậm chất về cuộc sống, văn hóa, con người tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học, nghệ thuật năm 2022. 

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 

;
.