.

Tỏa sáng tài năng nhí

Cập nhật: 17:30, 11/11/2022 (GMT+7)
Quy tụ đa dạng tài năng âm nhạc, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí năm 2022” đã mang đến những tác phẩm “bùng nổ” trên sân khấu, thu hút sự theo dõi và cổ vũ của đông đảo khán giả.
Tiết mục đánh trống
Tiết mục đánh trống "Đến bên em" của thí sinh Hải Phong khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Cuộc thi năm nay đã bắt đầu “nóng” lên ngay từ Vòng sơ khảo với 90 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua hơn 1 tháng, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 24 thí sinh xuất sắc tranh tài trực tiếp trong đêm chung kết (tối 6/11). Các tiết mục dự thi được đánh giá là khá đa dạng và nhiều màu sắc, làm “khó” Ban Giám khảo khi ở mỗi nhóm tài năng đều có những ứng viên sáng giá.

Đại diện tài năng ở nhóm B (12-15 tuổi) là hai nhóm múa Bellydance: Irina Kids và nhóm Thy-Châu-Ngọc-Dương-Vy-Hà. Cả hai đã có những màn trình diễn vô cùng đẹp mắt và cuốn hút người xem bởi những động tác uyển chuyển, chuyên nghiệp.

Nếu các thành viên nhóm Irina Kids hóa thân thành những nàng tiên cá xinh đẹp với thông điệp hãy bảo vệ đại dương, hành tinh xanh của chúng ta thì nhóm Thy-Châu-Ngọc-Dương-Vy-Hà thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự điêu luyện kỹ thuật múa bụng xuất sắc, đẹp mắt kết hợp biểu diễn với quạt lụa.

Nhóm Inrina Kids giành giải Nhất bảng B với tiết mục múa Bellydance.
Nhóm Inrina Kids giành giải Nhất bảng B với tiết mục múa Bellydance.

Ở nhóm thí sinh 6-11 tuổi, em Nguyễn Công Trí (TP.Bà Rịa) không chỉ gây ấn tượng với giọng hát ấm, đầy nội lực, tình cảm mà hoàn toàn chinh phục khán giả với ca khúc “Mẹ yêu ơi”. Công Trí tự tin khoe triệt để chất giọng khỏe khoắn ở những đoạn phiêu, những nốt cao xuất sắc và qua đó, tạo nên một tiết mục đáng nhớ trong đêm chung kết, giành được nhiều lời khen từ Ban giám khảo.

Thí sinh Công Trí chia sẻ: “Được đứng trên sân khấu để thể hiện đam mê ca hát em thực sự rất vui và hạnh phúc và đã  biểu diễn hết mình một cách thoải mái, tự tin…”.

Mang tới làn gió mới cho sân khấu “Tìm kiếm tài năng nhí năm 2022” là tiết mục biễu diễn nhạc cụ (trống) của Nguyễn Hải Phong (8 tuổi). Hải Phong đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi thể hiện tài năng đánh trống trong tiết mục “Đến bên em” sôi động, hứng khởi.

Tiết mục belly dance sôi động của Nhóm An Thy - Châu - Ngọc -  Dương - Vy - Hà.
Tiết mục belly dance sôi động của Nhóm An Thy - Châu - Ngọc - Dương - Vy - Hà.

Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức, năm nay các thí sinh tham gia đã tự tin chủ động chọn những bài hát, những tiết mục phụ họa khó hơn, độc đáo hơn và chất lượng trình diễn cũng nâng cao đáng kể nhờ sự tiến bộ về kỹ thuật thanh nhạc, cảm thụ tác phẩm và phong cách trình diễn. Bên cạnh đó, với sự đầu tư về nội dung, trang phục, cùng sự đa dạng của các loại hình nghệ thuật, như: hát, múa, nhảy, yoga, kể chuyện, thuyết trình tiếng Anh, chơi nhạc cụ... đêm chung kết mang đến sự bùng nổ trên khán đài.

“Cuộc thi được tổ chức, với gần 90 tiết mục dự thi ban đầu, qua vòng sơ khảo, bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 24 thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết. Đó là 24 tiết mục của thí sinh, nhóm thí sinh ở 2 bảng A (6-11 tuổi) và B (12-15 tuổi). Các thí sinh lần này có sự vượt trội về số lượng thí sinh tham gia cũng như chất lượng các tiết mục”.
(Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, thông tin).

Đồng hành cùng các thí sinh ngay từ những chặng đường đầu tiên của cuộc thi, nhạc sĩ Hoàng Lương, Chánh chủ khảo cuộc thi chia sẻ, các tài năng nhí đã nỗ lực rất nhiều để có thể cùng tỏa sáng tài năng nghệ thuật tại vòng chung kết của cuộc thi này.

Có thể nói, chương trình đã tạo ra một sân chơi rất tuyệt vời để các em thể hiện tài năng và đam mê của mình; các tiết mục đã chinh phục Ban Giám khảo một cách rất xuất sắc và trọn vẹn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho thí sinh Thái Thục Linh và nhóm Irina Kids. 4 giải Nhì gồm: Vũ Đào Hà Linh; nhóm Hân-Vy-Hương; Trần Trương Thúy Vy; Nguyễn Công Trí. 6 giải Ba gồm: Nhóm Thy-Châu-Ngọc-Dương-Vy-Hà; Trà My; Thanh Thảo; nhóm Măng non; nhóm Young Z; Tố Trinh và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh.


Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

.
.
.