Khi âm nhạc lan tỏa tình yêu thương

Thứ Sáu, 29/07/2022, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

“Nơi tiếp lửa cho đam mê guitar và âm nhạc” là slogan của CLB Acoustic Phước Hưng (huyện Long Điền). Còn đối với các bạn trẻ Phước Hưng, đây là nơi để thỏa niềm đam mê guitar, âm nhạc của mình gắn kết và lan tỏa yêu thương đến mọi người, đặc biệt là những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Buổi giao lưu văn nghệ của CLB Acoustic Phước Hưng tại chương trình “Tuổi trẻ phát triển văn hóa đọc trong thời đại số” do Chi đoàn Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tổ chức.
Buổi giao lưu văn nghệ của CLB Acoustic Phước Hưng tại chương trình “Tuổi trẻ phát triển văn hóa đọc trong thời đại số” do Chi đoàn Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tổ chức.

Gắn kết những bạn trẻyêu âm nhạc

Thời gian hè, đúng 19 giờ 30 phút tối thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần, tại căn nhà số 44D, Điện Biên Phủ, TT. Long Hải, huyện Long Điền với 20 thành viên trong CLB Acoustic Phước Hưng sẽ vang lên tiếng hát, tiếng đàn, tiếng nói, cười rộn rã. Những bạn trẻ mang trong mình nhiều khát vọng luôn nở nụ cười tươi tắn khi tham gia múa hát và đàn, trống.

Được tận mắt chứng kiến những buổi tập miệt mài, vất vả, trực tiếp nghe, nhìn và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc với lời ca vút cao, đôi bàn tay múa dẻo, cũng như chơi trống, đàn mới thấy hết sự nhiệt huyết, tình yêu văn nghệ của các bạn trẻ.

Thành lập hơn 6 năm nay, với 20 thành viên, CLB chuyên phục vụ, biểu diễn cho hội người già neo đơn, trẻ em mồ côi trong các mái ấm tình thương trên địa bàn huyện Long Điền.

Xuất phát từ tình yêu dành cho guitar, Phạm Văn Nghĩa, HS trường THPT Minh Đạm với niềm đam mê và có năng khiếu guitar từ nhỏ nên Nghĩa đã chỉ cho các bạn trong nhóm chơi cùng. “Với tình yêu âm nhạc và những trái tim nhiệt thành của tuổi trẻ, CLB Acoustic là nơi chúng em không chỉ cất cao lời ca tiếng hát mà còn có thể cháy hết mình với đam mê. Ở đây chúng em cũng tìm thấy những người bạn, anh em luôn hỗ trợ lẫn nhau”, Nghĩa chia sẻ.

Thầy Nguyễn Văn Hải (Giáo viên dạy môn Ngữ văn, Bí thư Đoàn Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Long Điền) cho biết, CLB Acoustic Phước Hưng ra đời với mục đích ban đầu đơn giản chỉ là muốn có một nơi để gắn kết các bạn trẻ trên địa bàn có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu, học hỏi cũng như tránh xa các tiêu cực của xã hội.

Hiện tại, CLB có 20 thành viên chính thức (ai cũng biết đàn, hát và chơi trống) và nhiều học viên tham gia học hỏi, sinh hoạt, đa phần là HS các trường trên địa bàn thị trấn.

Ngoài việc truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm về âm nhạc thì CLB cũng muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xử lý tình huống bằng nhiều trò chơi ý nghĩa nhằm giúp các bạn cởi mở và gắn bó hơn với những người chung quanh.

CLB Acoustic còn là nơi để các bạn trẻ có đam mê guitar, chơi trống và hát nhưng không có điều kiện tham gia các lớp học chuyên nghiệp đến học hỏi. Đến nay, từ lúc chưa biết gì về kỹ thuật, một số bạn có thể đệm đàn, đánh trống và hát.

HS Nguyễn Quốc Huy (Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Long Điền) là một trong những thành viên “cứng” của CLB chia sẻ: “Từ nhỏ, em rất thích chơi trống Cajon nhưng không có thời gian cũng như điều kiện để học. Sau khi tham gia CLB, em được học hỏi rất nhiều cũng như có cơ hội giao lưu với các bạn cùng sở thích. Và cũng nhờ tham gia CLB mà giờ em có thể tự tin vừa biểu diễn trống Cajon vừa hát”.

CLB Acoustic Phước Hưng thường xuyên biểu diễn cho các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi tại các mái ấm tình thương trên địa bàn.
CLB Acoustic Phước Hưng thường xuyên biểu diễn cho các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi tại các mái ấm tình thương trên địa bàn.

Lan tỏa yêu thương tới những phận đời kém may mắn

Không chỉ là nơi để các bạn chia sẻ đam mê và tình yêu với âm nhạc, CLB còn là nơi gắn kết tấm lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn. CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, quyên góp sau các buổi tổ chức văn nghệ để ủng hộ, giúp đỡ những người già neo đơn, trẻ em mồ côi nghèo. Trong dịp hè này, CLB đã tổ chức biểu diễn nhiều buổi tối tại các mái ấm tình thương, thăm hỏi động viên và tặng quà các cụ già, và trẻ nhỏ. Ngoài ra mỗi dịp lễ, Tết CLB luôn hăng hái tập luyện để tổ chức nhiều buổi biểu diễn hơn.

Thầy Nguyễn Văn Hải chia sẻ thêm: “Dù không dồi dào tài chính nhưng CLB vẫn sẽ cố gắng đem tình yêu âm nhạc của mình đến với những phận người thiệt thòi trong cuộc sống. Đơn giản rằng, âm nhạc sẽ giúp người ta thấy yêu đời hơn!”.

Tuy số tiền quyên góp không nhiều nhưng đó là cả sự cố gắng của các thành viên CLB. Hiện tại, CLB cũng chỉ hoạt động ở khuôn viên nhỏ (chưa có phòng hay cơ sở vật chất) nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết, các thành viên CLB mong muốn làm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa giúp những mảnh đời bất hạnh.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.