.

Lê Quý Đôn Acoustic Club: Lan tỏa tình yêu với âm nhạc

Cập nhật: 20:16, 11/02/2022 (GMT+7)

50 thành viên có cùng sở thích và niềm đam mê âm nhạc tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP.Vũng Tàu đã thành lập Lê Quý Đôn Acoustic Club. Không chỉ chắp cánh ước mơ ca hát, Lê Quý Đôn Acoustic Club còn dành nhiều tâm huyết cho công việc từ thiện bằng những buổi biểu diễn âm nhạc gây quỹ từ thiện.

Các thành viên Lê Quý Đôn Acoustic Club biểu diễn trong đêm nhạc “Sing & Share 3” tại sân khấu Art Mio - 11 Lê Văn Tám, phường 1, TP. Vũng Tàu vào tối 22/1.
Các thành viên Lê Quý Đôn Acoustic Club biểu diễn trong đêm nhạc “Sing & Share 3” tại sân khấu Art Mio - 11 Lê Văn Tám, phường 1, TP. Vũng Tàu vào tối 22/1.

“Sing & Share 3” (“Hát và Chia sẻ” - PV) là đêm nhạc của Lê Quý Đôn Acoustic Club tại sân khấu Art Mio - 11 Lê Văn Tám, phường 1, TP. Vũng Tàu đã thực hiện livestream phần trình diễn trên trang Facebook chính thức của CLB vào tối 22/1 vừa qua.

Em Vũ Trần Hồng Ngân, Phó Chủ nhiệm Lê Quý Đôn Acoustic Club chia sẻ: “Chương trình là sự tiếp nối truyền thống của nhóm từ 3 năm nay nhằm tổ chức ca hát để bán vé gây quỹ từ thiện. Do điều kiện dịch COVID-19, năm nay, nhóm linh động chuyển qua hình thức livestream. Chương trình đã thu về được 15 triệu đồng và tặng cho những hoàn cảnh không may mắn tại Mái ấm Thiên Thần (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ).

Hồng Ngân cho biết, Lê Quý Đôn Acoustic Club được thành lập từ năm 2014, với số lượng từ 30-50 thành viên là HS đang học tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có cùng chung sở thích và niềm đam mê âm nhạc. Hàng tuần, vào chiều thứ 7, các thành viên Lê Quý Đôn Acoustic Club cùng giao lưu, tập hát, luyện tập các loại nhạc cụ: ghi ta, trống cajon, piano… Nhóm lựa chọn phong cách âm nhạc theo thể loại Acoustic - dòng nhạc phổ biến và được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Do vậy, các buổi biểu diễn của CLB Lê Quý Đôn Acoustic Club thu hút được nhiều thành viên và bạn trẻ yêu nhạc tham gia và theo dõi.

Đại diện Lê Quý Đôn Acoustic Club trao số tiền 15 triệu đồng thiện nguyện cho những hoàn cảnh không may mắn tại Mái ấm Thiên Thần (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ).
Đại diện Lê Quý Đôn Acoustic Club trao số tiền 15 triệu đồng thiện nguyện cho những hoàn cảnh không may mắn tại Mái ấm Thiên Thần (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ).

Ngoài những giờ học chính khóa, các thành viên Lê Quý Đôn Acoustic Club cùng luyện tập, lên kịch bản, chương trình để tổ chức các buổi biểu diễn tại khuôn viên trường học, công viên hay quán cafe… để thỏa niềm đam mê âm nhạc, tạo sân chơi cho HS và giới trẻ, đồng thời gây quỹ thiện nguyện. Số tiền quên góp của nhóm dù không lớn nhưng đã góp phần giúp đỡ nhiều HS cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em không may mắn với những món quà ý nghĩa.

Em Võ Trịnh Thanh Tiên, HS lớp 12, thành viên Lê Quý Đôn Acoustic Club chia sẻ: “Em tham gia CLB từ đầu năm lớp 10 với mục đích học hỏi và có sân chơi giao lưu thỏa niềm đam mê âm nhạc. Sau hơn 2 năm tham gia, em đã tự tin hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mỗi năm, nhóm tổ chức các sự kiện “Sing & Share” với ý nghĩa nhân văn đã lan toả yêu thương đến mọi người, góp phần giúp các bạn HS khó khăn, các em nhỏ có những ngày lễ, Tết vui tươi, hạnh phúc, đủ đầy”.

Em Nguyễn Ngọc Uyên Phương, Chủ nhiệm Lê Quý Đôn Acoustic Club cho biết, từ 1 CLB nhỏ trong trường THPT, giờ đây CLB này đã tạo sân chơi cho những bạn có đam mê về âm nhạc được thoả sức thể hiện tài năng của mình, cũng như hình thức giải trí lành mạnh sau những ngày học mệt mỏi. Bên cạnh đó, ước muốn chung của các thành viên là cùng chia sẻ thông điệp sẻ chia giúp cho những hoàn cảnh không may. Sau 7 năm hoạt động và 3 năm thực hiện chương trình “Sing & Share”, nhóm đã quyên góp được 45 triệu đồng để làm thiện nguyện.

“Những hoạt động nhân văn đã giúp các thành viên ngày càng hoàn thiện chính mình, tự tin, có thêm niềm vui trong cuộc sống và luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người, đặc biệt là các bạn HS”, Uyên Phương chia sẻ.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.