.

Những xu hướng thời trang "nóng" trong mùa hè

Cập nhật: 10:39, 22/04/2016 (GMT+7)
Mẫu áo sơ mi do diễn viên Song Hye Kyo mặc trong phim Hậu duệ mặt trời trở thành mốt “hot” trong xu hướng thời trang hè 2016.
Mẫu áo sơ mi do diễn viên Song Hye Kyo mặc trong phim Hậu duệ mặt trời trở thành mốt “hot” trong xu hướng thời trang hè 2016.

Các mẫu váy, áo sơ mi in, thêu họa tiết, túi xách in hình ngộ nghĩnh hay giày thể thao “bụi” là những xu hướng thời trang đang “khuấy động” giới trẻ trong mùa hè 2016

Trong số các kiểu áo lên ngôi đầu hè, áo trễ vai có xu hướng áp đảo hơn cả. Được yêu thích từ năm 2015, năm nay kiểu áo trễ vai tiếp tục xuất hiện với đa dạng họa tiết, kiểu thiết kế: từ áo trơn đơn giản đến đắp vải, xếp bèo nhún, thắt nơ ở ống tay... Một số kiểu áo trễ vai còn được thiết kế dành riêng cho dân công sở với độ trễ vừa phải, hoa văn nhã nhặn, chất liệu dày và ôm dáng.

Với sự lăng xê của các hãng thời trang hàng hiệu thế giới như Gucci, Dior, Chanel… cùng trào lưu từ những thập niên 1970, thời trang sơ mi thắt nơ cũng trở lại mạnh mẽ trên sàn diễn và được dự báo sẽ làm khuynh đảo đường phố trong năm nay. Vẻ thanh lịch, nữ tính, áo thắt nơ phù hợp với những cô gái ưa phong cách điệu đà. Vintage (thời trang cổ điển) là một trong 9 xu hướng mặc bùng nổ nửa đầu năm nay, kéo theo sự xuất hiện của mốt sơ mi tay phồng. Vì có độ phồng nên kiểu áo này khá kén người mặc, hợp với những cô gái có dáng người thanh mảnh.

Chất liệu “xuyên thấu” cũng là loại vải được yêu thích trong làng mốt những năm gần đây. Mùa hè này, các cô gái sẽ được trải nghiệm nhiều kiểu áo “xuyên thấu” đa màu sắc và cách trang trí. Áo “xuyên thấu” có đường viền ở cổ, tay áo, túi... là một trong những kiểu phổ biến. Năm nay, áo “xuyên thấu” ngoài việc được mặc theo cách thông thường (kèm áo hai dây, áo quây bên trong) còn được dùng để phối với áo hai dây.

Một xu hướng thời trang nổi bật được các bạn gái trẻ đặt mua là áo sơ mi phom dài, họa tiết thêu. Với mẫu áo này, các bạn gái có thể thay đổi nhiều phong cách bằng cách kết hợp với quần legging bó sát, quần jean hoặc quần đùi… đều phù hợp, tạo phong cách trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, các mẫu váy ôm sát, suông, váy chữ A hoặc xếp li, in họa tiết nổi bật hình hoa, lá, chim công, chim hạc… với chất liệu voan mềm, mát cũng được ưa chuộng.

Lên sóng kênh KBS (Hàn Quốc) từ cuối tháng 2, “Hậu duệ mặt trời” đang là bộ phim gây sốt ở Hàn Quốc và một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Các món đồ có xu hướng đơn giản, màu sắc trung tính, thanh lịch như: váy kẻ sọc, áo thun sọc, áo sơ mi trắng điểm xuyết họa tiết, chân váy ngắn được Song Hye Kyo - nữ diễn viên chính mặc trong phim đã nhanh chóng trở thành trào lưu được giới trẻ châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng hưởng ứng. Bên cạnh đó, món đồ được lùng mua nhiều nhất là đôi “giày bẩn” viền xanh lá cây của nam diễn viên chính Song Joong Ki mang trong phim. “Giày bẩn” là sản phẩm của Golden Goose - hãng sản xuất giày nổi tiếng của Italy năm nay. Những mẫu giày này được thiết kế có những… vết ố, bẩn như thật, tạo vẻ bụi bặm, cá tính cho người dùng. Không chỉ được ưa chuộng ở Hàn Quốc và một số nước châu Á, mốt giày này còn được lòng các tín đồ thời trang các nước phương Tây, thích hợp với phong cách đường phố khỏe khoắn.

Ngoài quần áo, túi xách với những mốt mới cũng là phụ kiện được các nhà sản xuất và khách hàng quan tâm trong bộ sưu tập thời trang mùa hè 2016. Năm nay, mẫu túi xách được yêu thích là các mẫu túi có hình… đồ ăn. Bạn có thể bắt gặp trên đường phố những chiếc túi mang hình ngộ nghĩnh như: bắp rang bơ, bánh cupcake, bánh gato... Với một bộ đồ đơn giản, kiểu túi này sẽ giúp bạn gây ấn tượng bởi phong cách nhí nhảnh, độc đáo, “không đụng hàng”.

HOÀNG THI (tổng hợp)

.
.
.