.

Người đẹp Bà Rịa-Vũng Tàu trong làng giải trí Việt

Cập nhật: 14:23, 15/01/2016 (GMT+7)
Huỳnh Yến Trinh đăng quang cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh” 2015.
Huỳnh Yến Trinh đăng quang cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh” 2015.

Xinh đẹp, quyến rũ, tài năng cùng niềm đam mê và nỗ lực… những cô gái của BR-VT đã chinh phục, khẳng định mình trong các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam năm 2015 như: Siêu mẫu Việt Nam, Ngôi sao điện ảnh…

Một trong những gương mặt nổi trội nhất thời điểm này của BR-VT là người đẹp Huỳnh Yến Trinh (SN 1990, cựu học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP. Vũng Tàu), đăng quang cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015. Cuộc thi tìm kiếm gương mặt trẻ có năng khiếu diễn xuất này đã thu hút hơn 500 thí sinh trong cả nước. Với chiều cao lý tưởng 172cm, gương mặt khả ái, khả năng diễn xuất tuyệt vời, Huỳnh Yến Trinh đã dễ dàng vượt qua vòng loại và cuối cùng là vượt qua 29 thí sinh trong vòng thi chung kết để giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi diễn ra vào tối 27-12-2015.

Huỳnh Yến Trinh chia sẻ: “Khi còn ở Vũng Tàu, anh Phạm Duy Mẫn, chủ Studio áo cưới Duy Mẫn (đường Bacu, TP. Vũng Tàu) dìu dắt, hướng dẫn tôi tập catwalk (đi trên sàn diễn), diễn xuất, tạo dáng trước ống kính… Tôi từng đăng quang danh hiệu “Hoa khôi Vũng Tàu” và lọt vào top 20 cuộc thi Miss Ngôi sao 2012”. Để theo đuổi đam mê nghệ thuật, Yến Trinh lên học tập, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, cô làm người mẫu tự do, tham gia nhiều show diễn thời trang trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật nhất là chuyến lưu diễn tại nước Pháp, giới thiệu bộ sưu tập mới của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Dũng vào đầu năm 2014. Trước và sau khi đăng quang Ngôi sao điện ảnh 2015, tên tuổi của Huỳnh Yến Trinh cũng gắn liền với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Việt Nam: Văn Thành Công, Nguyễn Dũng. Cô cũng mạnh dạn thể hiện mình qua các loạt hình hay trong các show diễn thời trang với những bộ trang phục ấn tượng khác nhau: sexy nóng bỏng đến mê hoặc, ngọt ngào, quyến rũ hay sang trọng và thanh lịch.

Để chinh phục các cuộc thi sắc đẹp, tạo cơ hội tiến vào con đường nghệ thuật Việt, những cô gái trẻ BR-VT đã không ngừng nỗ lực tập luyện, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất. Siêu mẫu Ngọc Duyên (SN 1993, nhà ở tổ 9, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, cựu học sinh trường THPT Phú Mỹ) đạt giải Đồng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2015 chia sẻ, hơn một tháng tập luyện, thi diễn, cô lọt vào vòng sơ tuyển của cuộc thi. Sau đó, mỗi ngày, cô dành 4 giờ tập catwalk, 2 giờ tập nhảy với HLV Henry Hurbert (người Pháp) và siêu mẫu Minh Tú. Với sự chỉ dạy tận tình và chuyên nghiệp của hai HLV này, các kĩ năng trình diễn của cô ngày một tốt và tự tin hơn. Ngọc Duyên tâm sự, sau cuộc thi cô được “lời” nhiều thứ: từ giải thưởng đến định hình được phong cách thời trang riêng, biết cách phát huy điểm mạnh của bản thân và khắc phục những điểm yếu để tự tin hơn trên sân khấu.

Siêu mẫu Ngọc Duyên trình diễn tại vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam năm 2015.
Siêu mẫu Ngọc Duyên trình diễn tại vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam năm 2015.

Ngoài chinh phục các cuộc thi sắc đẹp trên, hai người đẹp Ngọc Duyên và Huỳnh Yến Trinh dần khẳng định mình trong lĩnh vực điện ảnh. Với chiều cao lý tưởng 174cm, vóc dáng nổi trội, khuôn mặt khả ái, nhiều biểu cảm, siêu mẫu Ngọc Duyên là gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng giải trí Việt, được các nhà thiết kế thời trang và đạo diễn phim chú ý. Năm 2015, Ngọc Duyên đảm nhận vai chính trong phim truyền hình “Bụi trần phiêu diêu” của đạo diễn Hạnh Thúy ra mắt khán giả vào tháng 8-2015 và phim “Thủy cơ” sắp trình chiếu của đạo diễn Đỗ Phú Hải. Người mẫu và diễn viên là hai công việc Ngọc Duyên rất đam mê và sẽ theo đuổi đến cùng. “Hai lĩnh vực này có sự hỗ trợ qua lại rất tốt cho nhau. Nghề người mẫu giúp tôi biết cách ăn mặc sao cho đẹp và phù hợp, giúp cho ngoại hình đẹp hơn, quyến rũ hơn. Còn nghề diễn viên thì hỗ trợ rất nhiều trong việc diễn xuất của một người mẫu trên sân khấu, trước ống kính”- Ngọc Duyên nói.

Trong khi đó, Yến Trinh cũng lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đạo diễn phim. Cô từng tham gia bộ phim truyền hình “Hoa hướng dương” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn năm 2012. Cô cũng để lại ấn tượng đẹp trong 2 bộ phim điện ảnh: “Nàng men chàng bóng” của đạo diễn Võ Tấn Bình (2012) và “Để Hội tính” của đạo diễn Charlie Nguyễn (2015). Dù vậy, Yến Trinh vẫn khiêm tốn cho biết: “Đây chỉ là những vai diễn nhỏ để tôi thử sức, có cơ hội học tập kinh nghiệm, diễn xuất, tạo cơ hội để tiếp cận với công chúng. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả”.

THI PHONG

.
.
.