Dạo gần đây, mỗi chiều đi làm về, anh Hải (làm việc cho một DN trên địa bàn TP.Bà Rịa), tranh thủ chạy bộ quanh công viên khoảng 1 tiếng. Anh chia sẻ, đã dần thay đổi thói quen, thay vì la cà chỗ này chỗ kia như trước, thì nay, sau giờ tan ca, anh vội về nhà và chạy bộ. Hoạt động này của anh nhằm hưởng ứng và góp phần lan tỏa phong trào thể thao; cùng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. “Với mỗi km chạy hợp lệ, tôi đã đóng góp được 3.000 đồng cho chương trình “Tặng quà Tết cho người nghèo”, thật ý nghĩa”, anh khoe.
Anh Hải là 1 trong 35 ngàn vận động viên cả nước đã tham gia giải chạy online thiện nguyện do BIDV phát động vào đầu tháng 11 vừa qua. Đây là năm thứ 6 BIDV tổ chức. Và trong 5 lần trước, đã có hơn 200 ngàn vận động viên tham gia chạy, đóng góp hơn 5,1 triệu km thành tích. Từ kết quả đó, BIDV quy đổi được gần 51 tỷ đồng, tương ứng hơn 100 ngàn phần quà Tết dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Điều đáng nói, năm nay, ngoài việc chung tay mang Tết ấm đến cho đồng bào nghèo cả nước, BIDV dành sự quan tâm đặc biệt đến những hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phải chịu mất mát do thiên tai, bão lũ.
Thời gian qua, phong trào chạy bộ để đóng góp vào chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, những mảnh đời kém may mắn được nhiều DN trên địa bàn tỉnh phát động và thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhờ đó, nhiều ngôi nhà mới khang trang được mọc lên thay cho những ngôi nhà tạm, nhà dột nát; nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội đến trường, những phần quà Tết xinh xinh được trao đến tận tay người nghèo… Phong trào này còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái giữa mọi người với nhau.
Từ những kết quả trên cho thấy, phong trào chạy bộ để gây quỹ từ thiện do các DN tổ chức là nét đẹp cần được nhân rộng và phát huy thường xuyên. Bởi, mỗi bước chân chúng ta tham gia vào với DN không chỉ đơn thuần là đóng góp về giá trị vật chất, mà còn là tình cảm, trách nhiệm với nhau. Qua phong trào này, các DN cũng tạo được sự kết nối từ trái tim đến trái tim của mỗi cán bộ, nhân viên trên hành trình lan tỏa những giá trị nhân ái và xây dựng hình ảnh DN “Vì cộng đồng”.
Và trên thực tế, những hoạt động từ thiện này dù không mang lại lợi ích trực tiếp trong kinh doanh, nhưng về lâu về dài cũng mang lại lợi ích gián tiếp cho DN. Đó là tạo ra giá trị kinh doanh. Các chuyên gia kinh tế nhận định, khi DN hỗ trợ cộng đồng giải quyết tận gốc những vấn đề mà cộng đồng đang gặp phải, chính các kết quả đạt được cũng sẽ góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống nơi DN hoạt động. Khi đó, hoạt động từ thiện sẽ vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng, vừa tạo ra giá trị cho DN.
HÀ AN