Sức thuyết phục của tương lai

Thứ Sáu, 29/03/2024, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Hôm nay, 30/3, Bà Rịa - Vũng Tàu trang trọng tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức một buổi lễ tầm cỡ để triển khai quy hoạch. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ thông tin danh mục dự án kêu gọi đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư.

Các sự kiện được tổ chức cùng lúc, gửi đi một thông điệp: Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm tận dụng mọi cơ hội đang mở ra để quảng bá hình ảnh, tiềm năng; tận dụng cơ hội để đưa địa phương phát triển một cách nhanh nhất có thể. Đồng thời khẳng định, Bà Rịa - Vũng Tàu là mảnh đất hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để mời gọi đầu tư, hợp tác phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Lễ triển khai quy hoạch, nói một cách khác, thêm một lần nữa khẳng định: Bà Rịa -  Vũng Tàu là mảnh đất đáng sống, đáng đến bậc nhất của cả nước. Không chỉ vì có thiên nhiên ưu đãi, khí hậu tuyệt vời, hạ tầng đô thị thông thoáng, hoàn thiện, các vùng nông thôn, biển đảo hài hòa; mà còn là cả tương lai phát triển bền vững phía trước, với những cam kết mà nhân loại tiến bộ theo đuổi.

Trong một chừng mực nào đó, lựa chọn một điểm đến, một mảnh đất để đầu tư, một nơi để sống… thì cuối cùng, điều được quan tâm nhất không chỉ là hiện tại, mà quan trọng hơn chính là những gì sẽ đến trong tương lai.

Tương lai tươi sáng!

Đó là những gì đã thấy và đang được hoạch định trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Bản quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1629/QĐ-TTg, ngày 16/12/2023.

Trước thềm sự kiện chính trị trọng đại này, Bà Rịa - Vũng Tàu đón nhận tin thật sự đặc biệt, khi số lượng dự án đầu tư tăng vượt bậc trong quý I/2024, với 23 dự án trong và ngoài nước, thu hút tổng vốn hơn 62 ngàn tỷ đồng, tương đương với 90,82% mục tiêu kế hoạch đề ra cho cả năm 2024, tăng gấp 6,88 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Những con số chứng minh cho sức thuyết phục của tương lai!

Nhà đầu tư là những người luôn cố gắng đưa ra lựa chọn thông minh nhất. Và họ đã nhìn thấy điều đó ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhìn thấy chính tương lai của họ. Đó là tương lai bền vững, với sự dồi dào về nguồn lực và cơ hội phát triển. Địa phương duy nhất của cả nước có đủ các ngành kinh tế: du lịch, công nghiệp, cảng biển, dầu khí phát triển vượt trội, đặt trong một nền tảng khí hậu 4 mùa mưa nắng hài hòa. 

Lễ triển khai Quy hoạch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 vì thế, ngoài giá trị về nhận thức, giúp mọi người định hình rõ ràng không gian phát triển của địa phương, đây còn là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, hướng đến sự thống nhất hành động các cấp, các ngành, các địa phương trong triển khai thực hiện quy hoạch, để đạt được mục tiêu đề ra trong trung hạn và dài hạn.

Và ở đó - phía tương lai, Bà Rịa - Vũng Tàu được định vị luôn nằm trong top dẫn đầu của cả nước.

HOÀNG NAM

 

;
.