Giành lại "phong độ" cho du lịch

Thứ Sáu, 18/03/2022, 14:49 [GMT+7]
In bài này
.

Hai tháng đầu năm, BR-VT đón hơn 1,6 triệu lượt du khách, trong đó tỷ lệ khách có lưu trú đạt khoảng 30% trên tổng lượng khách. So với các tỉnh, thành trọng điểm về du lịch trên cả nước, BR-VT tìm lại đà phục hồi du lịch sớm nhất. Giới kinh doanh nhận xét, 2 tháng qua là thời cơ vàng mà phải mất 2 năm chờ đợi, tính từ đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trên thới giới, du lịch BR-VT mới tìm lại được “phong độ”.

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch BR-VT vượt lên top đầu cả nước về lượng khách đến và tốc độ hồi phục chỉ sau hơn 2 tháng mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Sự phục hồi này có nguyên nhân nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối các điểm du lịch trên địa bàn, giúp du khách “dễ đi, dễ về” phù hợp với tâm lý chuộng những chuyến đi gần hậu Covid.

Bên cạnh đó, các loại hình du lịch trên toàn tỉnh đa dạng cùng hệ thống hàng ngàn khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng từ đẳng cấp quốc tế đến bình dân cung cấp dịch vụ trọn gói đáp ứng trào lưu sống xanh cân bằng hậu dịch. Ngoài ra, yếu tố chính để ngành du lịch nhanh chóng vực dậy thực hiện thành công mục tiêu kép là nỗ lực, quyết tâm cao, thực hiện thành công phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở.

BR-VT là địa phương triển khai tiêm vắc xin sớm và đạt tỷ lệ bao phủ cao nhất cả nước. Hiện, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 2 cho người đủ 12 tuổi trở lên đạt trên 110%; mũi 3 cho người đủ 18 tuổi trở lên dự kiến sẽ đạt trên 99%.

Sau bước chạy đà khởi động trở lại du lịch, hiện nay, BR-VT tiếp tục mạnh mẽ mở cửa du lịch với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí tạo sân chơi thư giãn cuối tuần cho du khách và người dân địa phương. Từ đầu tháng 3, sân chơi âm nhạc đường phố đã được khởi động tại phố biển Vũng Tàu, ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ, tương tác trên mạng xã hội của du khách, trong đó chủ yếu là giới trẻ. Các cơ quan truyền thông cũng đồng hành tiếp sức quảng bá lan xa hơn sản phẩm văn hóa tinh thần trên đến du khách nhiều hơn.

Tiếp đó, nhiều sự kiện lớn như Festival ẩm thực - du lịch năm 2022, Cuộc thi Miss World, các giải leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần, các hoạt động kết nối, famtrip, presstrip khảo sát dịch vụ, liên kết vùng… cũng đang được kích hoạt nằm trong chuỗi chương trình kích cầu, phục hồi du lịch.

Sau thu hút khách nội địa, cùng với cả nước, từ ngày 15/3, BR-VT cũng chính thức mở cửa đón khách quốc tế. Tại cuộc họp bàn về quy trình, phương án phối hợp đón khách quốc tế đến tỉnh diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh yêu cầu tất cả kế hoạch, quy trình đón khách phải bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Bộ VH-TT-DL.

Điều này nghĩa là tất cả hoạt động du lịch được khôi phục tổng thể, không giới hạn loại hình, quy mô, phạm vi, đón du khách trong nước và quốc tế, theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu Sở Du lịch tham mưu xây dựng các chính sách hỗ trợ cho các DN du lịch; chiến lược phát triển lâu dài và kế hoạch xúc tiến, quảng bá, kích cầu để thu hút du khách quốc tế đến với BR-VT.

Như vậy, sau gần 2 năm ngưng trệ vì dịch, ngành du lịch BR-VT đang chuyển mạnh sang thích ứng linh hoạt, an toàn, đón thời cơ để phục hồi nhanh, bền vững, quyết tâm giữ vững thương hiệu an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

TRẦN HIỀN

;
.