Chạy vì rừng nguyên sinh

Thứ Ba, 14/05/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Là thông điệp ban tổ chức Giải Châu Đức Discovery Marathon lần thứ I muốn gửi đến mọi người nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa thông điệp sống xanh.

Cung đường chạy 21km của Giải Châu Đức Discovery Maratho.
Cung đường chạy 21km của Giải Châu Đức Discovery Marathon.

Gắn với bảo vệ môi trường

Giải Châu Đức Discovery Marathon lần thứ I sẽ khởi động vào ngày 19/5, giải có quy mô lên tới 1.000 VĐV thuộc các CLB đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước về tham dự. Đây là giải thể thao đầu tiên UBND huyện Châu Đức phối với với Công ty CP Secret Sport Events (TP.Vũng Tàu)  tổ chức nhằm hướng tới chào mừng 30 năm thành lập huyện Châu Đức và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Với nền địa hình cao, nhiệt độ quanh năm mát mẻ, thường có sương mù vào sáng sớm, khu vực rừng phòng hộ tại xã Suối Rao được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Bà Rịa - Vũng Tàu. Với lợi thế thiên nhiên sẵn có, nơi đây được Ban tổ chức lựa chọn để tổ chức Giải Châu Đức Discovery Marathon lần thứ I.

Giải sẽ có 3 cự ly gồm 5km, 10km và 21km, các VĐV sẽ chạy băng qua cánh rừng nguyên sinh với hàng cây cổ thụ cao sừng sững, xanh mướt, các kênh thủy lợi, khu vực hồ Suối Rao rộng lớn. Cung đường chạy qua nhiều vườn cây đặc trưng của nông nghiệp huyện Châu Đức như: vườn điều, chuối, tiêu và rừng cao su trải dài bất tận… hứa hẹn sẽ đưa VĐV khám phá bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Châu Đức.

“Từ các giải thể thao được tổ chức, huyện sẽ căn cứ vào điều kiện của từng địa phương để triển khai những hoạt động TDTT phù hợp, đồng thời xem xét nhân rộng các giải thể thao gắn với tour, chương trình du lịch”.

(Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức)

Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, ngoài mục tiêu về chuyên môn và tạo phong trào rèn luyện sức khỏe cộng đồng, Giải chạy Châu Đức Discovery Marathon còn hướng tới mục tiêu góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất trù phú Châu Đức đang trên đà tiến tới trở thành một thủ phủ công nghiệp trong tương lai gần.

Đặc biệt, giải chạy lần này diễn ra tại khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn xã Suối Rao còn là cơ hội để các VĐV được trải nghiệm, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ với hàng trăm cây cổ thụ xanh bát ngàn. Thông qua giải, địa phương cũng muốn gửi đi thông điệp để mọi người nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên tươi đẹp, lan tỏa thông điệp sống xanh, yêu thiên nhiên.

Giải chạy Châu Đức Discovery Marathon sẽ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của huyện Châu Đức đến cộng đồng yêu thể thao ở khắp nơi và đánh thức tiềm năng phát triển du lịch thể thao. Với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Ban tổ chức, hứa hẹn đây sẽ là một giải chạy phong trào có chất lượng chuyên môn cao, sôi nổi với sự tham gia của đông đảo VĐV thuộc các câu lạc bộ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Thể thao và thiên nhiên

Châu Đức là một trong những địa phương được Sở VH-TT lựa chọn để tổ chức 3 giải thể thao tỉnh trong năm 2023. Trong đó, riêng giải Việt dã về nguồn tỉnh mở rộng và giải đua xe đạp tỉnh mở rộng hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã thu hút hơn 1.500 VĐV trong, ngoài tỉnh tham gia. Điểm nổi bật của các giải thể thao này đều tổ chức tại địa điểm có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. 

Tham gia Giải “Châu Đức Discovery Maratho”, các VĐV sẽ được trải nghiệm các cung đường băng qua rừng với hàng ngàn cây xanh thuộc xã Suối Rao.
Tham gia Giải “Châu Đức Discovery Marathon”, các VĐV sẽ được trải nghiệm các cung đường băng qua rừng với hàng ngàn cây xanh thuộc xã Suối Rao.

Phát triển thể thao gắn với khám phá thiên nhiên là một trong những chiến lược mà huyện Châu Đức đang hướng tới. Thông qua hình thức này, địa phương mong muốn xây dựng hình ảnh điểm đến gắn phát triển thể thao với sản phẩm du lịch địa phương. 

Hiện Châu Đức có 5 điểm gồm: khu vực Láng Lớn, Suối Rao, suối Giàu, hồ Gia Hoét và hồ Kim Long là những nơi có cung đường đẹp, thiên nhiên đa dạng, cơ sở hạ tầng thuận lợi, thích hợp để phát triển thể thao phong trào kết hợp khai thác tiềm năng thiên nhiên, phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Cung đường chạy của Giải Châu Đức Discovery Maratho còn đi qua nhiều khu vực kênh mương và hồ suối Rao với phong cảnh hữu tình.
Cung đường chạy của Giải Châu Đức Discovery Marathon còn đi qua nhiều khu vực kênh mương và hồ suối Rao với phong cảnh hữu tình.

Trong đó, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hệ sinh thái đa dạng và độc đáo, nhiều cung đường đẹp rợp bóng cây xanh và đầy cây cỏ hoa lá ven đường, xã Suối Rao là nơi thích hợp, được nhiều đơn vị lựa chọn để tổ chức các giải thể thao trong thời gian qua.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

“Từ các giải thể thao được tổ chức, huyện sẽ căn cứ vào điều kiện của từng địa phương để triển khai những hoạt động TDTT phù hợp, đồng thời xem xét nhân rộng các giải thể thao gắn với tour, chương trình du lịch”.

(Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức)

 

 

;
.