Dortmund sẽ kiếm nhiều tiền hơn nếu thua Real

Thứ Hai, 13/05/2024, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Borussia Dortmund đã có hành trình đáng kinh ngạc để vào đến chung kết Champions League mùa này với Real Madrid diễn ra tại Wembley vào ngày 1/6.

Đội thua cuộc trong trận chung kết Champions League mùa này sẽ nhận được 12,9 triệu bảng (14,7 triệu euro), trong khi đội vô địch sẽ nhận được 17,2 triệu bảng (20 triệu euro) tiền thưởng.

Nhưng tình tiết thú vị đến từ thương vụ chuyển nhượng của Bellingham, cầu thủ đã rời Dortmund đến Real Madrid vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ người Anh gia nhập Bernabeu với mức phí ban đầu 88 triệu bảng, và có thể tăng lên 114 triệu bảng nếu đáp ứng đủ các điều khoản phụ.

Theo tờ Rhur Nachrichten của Đức, một trong những điều khoản liên quan đến thỏa thuận chuyển nhượng là nếu Bellingham giành chức vô địch Champions League thì Real Madrid sẽ buộc phải trả thêm 5 triệu euro (4,3 triệu bảng) cho Dortmund. Và đội bóng Đức cũng sẽ nhận được thêm 2 triệu euro (1,7 triệu bảng) nếu Bellingham được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất Champions League của UEFA.

Do đó, Dortmund sẽ kiếm được khoảng 22,5 triệu euro nếu thua trận chung kết - đối ngược với 20 triệu euro cho chức vô địch. Và ngay cả khi đội bóng Đức giành chiến thắng trong trận chung kết và Bellingham được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải, họ cũng chỉ kiếm được số tiền cao hơn một chút.

LAN ĐỨC

 
;
.