Gần 400 VĐV tranh tài tại giải vô địch các CLB muay quốc gia

Chủ Nhật, 03/03/2024, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Giải vô địch các CLB muay quốc gia năm 2024 chính thức khai mạc tối 3/3 tại số 1 Ba Cu (TP.Vũng Tàu). Đây là giải đấu mở màn của 26 giải thể thao quốc gia mà Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai tổ chức trong năm 2024. 

Lãnh đạo Cục TDTT, lãnh đạo bộ môn muay tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Cục TDTT, giải do Sở VH-TT phối hợp Cục TDTT, bộ môn muay Cục TDTT tổ chức. Giải quy tụ gần 400 VĐV đến từ 33 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

BTC trao hoa và cờ cho các đội tham dự giải.
Đại diện Ban tổ chức trao hoa và cờ cho các đội tham dự giải.

Các VĐV thi đấu ở 2 lứa tuổi; trong đó, lứa tuổi từ 15-17 sẽ thi đấu nội dung đối kháng các hạng cân từ 42-81kg đối với nam, 42-71kg đối với nữ; lứa tuổi 18-40 thi đấu đối kháng các hạng cân từ 45-91kg đối với nam và 45-71kg đối với nữ. Các VĐV thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. 

Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch các Câu lạc bộ muay quốc gia năm 2024.
VĐV thi đấu tại giải.
Lần đầu tiên tổ chức ngoài trời, Giải thu hút đông đảo người dân tới xem và cổ vũ.
Lần đầu tiên tổ chức ngoài trời, giải thu hút đông đảo người dân tới xem và cổ vũ.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, đây là giải võ muay đầu tiên được tổ chức ở không gian ngoài trời. Với hình thức tổ chức này, Ban tổ chức mong muốn, giải sẽ tiếp cận dễ dàng hơn với khán giả cũng như du khách, mang lại sự tươi mới và hứng khởi hơn.

Đây cũng là một trong những hình thức tổ chức nhằm quảng bá bộ môn muay phát triển rộng rãi hơn cũng như thu hút thêm khách du lịch tới Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.