Đưa thể thao chuyên nghiệp đến gần khán giả

Thứ Ba, 05/03/2024, 17:11 [GMT+7]
In bài này
.

Lần đầu tiên, võ đài muay Thái được tổ chức ngoài trời, tại Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 Bacu, phường 1, TP.Vũng Tàu) đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương, du khách hào hứng theo dõi và cổ vũ.

Võ đài của giải vô địch các CLB muay quốc gia nóng hơn khi được tổ chức ngoài trời.
Võ đài của giải vô địch các CLB muay quốc gia nóng hơn khi được tổ chức ngoài trời.

Lạ, phấn kích

Giải vô địch các CLB muay quốc gia do Sở VH-TT phối hợp với Cục TDTT (Bộ VHTT-DL) tổ chức, diễn ra từ ngày 3 đến 10/3. Đây là giải đấu khởi đầu cho chuỗi 26 giải thể thao quốc gia do Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai trong năm 2024. 

Muay là môn thể thao có sức hút với người yêu võ thuật bởi những cú ra đòn mạnh mẽ, đẹp mắt. Vậy nên, khi giải được tổ chức ở khu vực Bãi Trước của thành phố biển xinh đẹp, đã trở thành sự kiện hấp dẫn. Trong ngày khai mạc, hàng ngàn người dân địa phương và du khách, trong đó, nhiều khách du lịch nước ngoài đã có mặt, hào hứng theo dõi những màn thượng đài của các võ sĩ chuyên nghiệp.

Ông William (du khách Hà Lan) đang có chuyến nghỉ dưỡng tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhận xét: "Các trận đấu rất hay, đáng xem và không khí “nóng” từ võ đài đến khán giả". Bà Vương Vũ Hạ (du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh) thì nói: “Buổi ngắm biển theo lịch trình của tôi đã được thay thế bằng buổi xem các trận đấu muay. Đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp xem các trận đấu võ thuật chuyên nghiệp ở cự ly gần và thấy rất hấp dẫn. Tôi mong Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục có nhiều giải thể thao ngoài trời để mọi người được tham gia cổ vũ nhiều hơn”, bà Hạ nói.

Giải vô địch các CLB muay quốc gia quy tụ gần 400 VĐV của 33 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV thi đấu đối kháng nam, nữ, ở 2 nhóm tuổi: 15-17 tuổi và 18-40 tuổi, thuộc nhiều hạng cân. 

Các trận đấu của giải sẽ diễn ra đến hết ngày 10/3, liên tục trong khung giờ từ 15-23 giờ hàng ngày.

Chuyên nghiệp, sáng tạo

Việc đưa sàn đấu võ thuật ra ngoài trời để tiếp cận với khán giả không mới ở Việt Nam, nhưng hiệu ứng hình ảnh lẫn sức hút từ khán giả của giải muay diễn ra ở Vũng Tàu đã gây bất ngờ, ấn tượng với VĐV và các nhà chuyên môn. Trong đó, có những võ sĩ muay hàng đầu Việt Nam. 

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, VĐV Nguyễn Hoàng Minh (đội tuyển muay Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có chiến thắng trong trận ra quân. "Tôi chưa bao giờ thi đấu trước khán đài có nhiều khán giả cỗ vũ như vậy. Đây cũng là động lực giúp tôi chiến thắng", Hoàng Minh phấn khởi nói. 

Lần tổ chức này, Bà Rịa-Vũng Tàu đưa võ đài ra ngoài trời đã tạo được sự khác biệt. Bởi Vũng Tàu là thành phố du lịch, nên có nhiều đối tượng khán giả. Đây là cơ hội để đưa muay Thái đến gần với người hâm mộ hơn. Người xem tới đông, cổ vũ nhiệt tình cũng tạo động lực hơn cho các võ sĩ. 

Ông Vũ Xuân Thành, Phó trưởng Phòng Thể thao thành tích cao (Cục TDTT, Bộ VHTT-DL) bày tỏ sự ngạc nhiên, khi lần đầu tiên giải đấu được Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức ngoài trời và nhận được những tín hiệu tích cực từ khán giả. Theo ông Thành, đây là xu thế chung của thế giới để đưa thể thao chuyên nghiệp đến gần người dân hơn. Qua giải lần này, một lần nữa đã khẳng định công tác tổ chức của Bà Rịa-Vũng Tàu rất chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt nhịp được với xu thế chung của thế giới.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải thể thao chuyên nghiệp ngoài trời như: bóng rổ, kickboxing, cầu mây, vật bãi biển, võ cổ truyền… Ban tổ chức mong muốn các môn thể thao tiếp cận dễ dàng hơn với khán giả, cũng như du khách, mang lại sự tươi mới và hứng khởi.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.