Đào tạo trọng tài, HLV khiêu vũ thể thao theo tiêu chuẩn WDSF

Thứ Hai, 25/03/2024, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 24 đến 28/3, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Liên đoàn thể dục Việt Nam tổ chức khóa đào tạo và luyện thi trọng tài, HLV quốc tế môn khiêu vũ thể thao theo tiêu chuẩn Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới (WDSF).

Bà Petra Matschullat, giảng viên quốc tế WDSF hướng dẫn học viên.
Bà Petra Matschullat, giảng viên quốc tế WDSF hướng dẫn học viên.

Chương trình đào tạo thu hút 74 học viên là HLV, trọng tài, VĐV trong và ngoài nước tham gia. Khóa học do hai giảng viên quốc tế WDSF là ông Ivanov Valeri và bà Petra Matschullat giảng dạy.

Khóa đào tạo được chia làm 2 kỳ, trong đó ở kỳ 1 học viên sẽ được học, luyện thi lý thuyết và thực hành 10 điệu nhảy tiêu chuẩn (5 điệu Latin - 5 điệu Standard) trong thời gian 6 ngày. 

Sau 3 tháng tham gia và hoàn thành lớp đào tạo ở kỳ 1, học viên sẽ được tham gia bài kiểm tra đánh giá ở kỳ 2. Vượt qua bài kiểm tra này, học viên sẽ được cấp chứng nhận theo quy định do Liên đoàn Khiêu vũ thể thao Việt Nam và WDSF cấp. 

Đây là lần đầu tiên tại châu Á, WDSF tổ chức lớp luyện thi và thi lấy chứng chỉ trọng tài, HLV quốc tế. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các liên đoàn thành viên của WDSF có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn đối với những người làm công tác chuyên môn, đồng thời giảm thiểu các chi phí như đi lại, ăn ở, thời gian... xuống mức tối thiểu.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.