SỰ KIỆN BOXING QUỐC TẾ WBO ASIA PACIFIC FIGHT MANIA

Quy tụ dàn võ sĩ chất lượng

Thứ Ba, 23/01/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Cocky Buffalo khởi đầu năm 2024 với sự kiện boxing quốc tế WBO Asia Pacific Fight Mania tại The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) vào ngày 27/1 tới đây. Sự kiện hứa hẹn mang đến những màn so tài hấp dẫn khi quy tụ dàn võ sĩ chất lượng.

Giải sẽ có 6 cặp đấu với 12 võ sĩ tham gia đến từ các nước trên thế giới.
Giải sẽ có 6 cặp đấu với 12 võ sĩ tham gia đến từ các nước trên thế giới.

Sự kiện boxing quốc tế WBO Title Match mang tên “WBO Asia Pacific Fight Mania” là giải đấu đầu tiên trong năm 2024 tại Việt Nam, được Cocky Buffalo - Công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Giải đấu mở màn năm 2024 này có 6 cặp đấu với 12 võ sĩ tham gia. Theo ban tổ chức, dù giải không có sự góp mặt của các võ sĩ Việt Nam, nhưng hứa hẹn những màn so tài nảy lửa, chất lượng chuyên môn cao, với dàn võ sĩ đến từ những nền boxing hàng đầu châu lục như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan hay Thái Lan…

Đáng chú ý, võ sĩ 17 tuổi Lee Juyeong mang 2 dòng máu Việt Nam - Hàn Quốc và cũng là “gà cưng” của lò đào tạo Cocky Buffalo, sẽ so tài với đối thủ đến từ Đài Loan Chen Shue Lee ở hạng cân 58kg. Trước đó, cuối tháng 12/2023, Lee Juyeong đã có chiến thắng knock-out ấn tượng trước Min Young Jung tại giải đấu tổ chức ở Hàn Quốc.

Ở hạng cân 53,5kg, võ sĩ hàng đầu Mexico Kenbun Torres (12 thắng, 5 thua, 9 thắng bằng knock-out) sẽ trở lại Việt Nam so tài với tay đấm người Trung Quốc Chengcheng Yang (6 thắng, 3 thua). Hồi tháng 11/2023, Kenbun Torres đã có trận đấu mãn nhãn với Trần Văn Thảo. Dù để thua bởi điểm số, sức mạnh và kỹ thuật của tay đấm người Mexico đã chinh phục được tất cả khán giả theo dõi. Cũng ở hạng cân này, Gun Kim (Hàn Quốc, 4 thắng, 2 thua, 1 hòa) đối đầu với Natsu Ohashi (Nhật Bản, 6 thắng, 3 thua, 1 hòa).

Ngày 17/1, UBND tỉnh có văn bản 716/UBND-VP chấp thuận chủ trương tổ chức sự kiện quyền Anh quốc tế “WBO Asia Pacific Fight Mania” tại The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) năm 2024.

Hấp dẫn không kém, ở hạng cân 62kg là cuộc chiến giữa các võ sĩ Hàn Quốc Seung Ho Yang và tay đấm có tỷ lệ thắng knock-out khá tốt của Trung Quốc Liu Mingwei (4 thắng, 3 bằng knock-out). Song song đó, 2 võ sĩ cùng sở hữu thành tích 4 thắng - 1 thua là Jong Heon Kim (Hàn Quốc) sẽ đụng độ Biao Liu (Trung Quốc).

Võ sĩ duy nhất đến từ Thái Lan Napaporn Ruengsuwan (8 thắng, 3 thua) sẽ so tài với võ sĩ bất bại người Đài Loan Pei Yi Wu.

Với những trận cặp đấu đầy kịch tính, nảy lửa, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng màn biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng, sự kiện WBO Global Title Match hứa hẹn mang đến cho khán giả một buổi tiệc võ thuật mãn nhãn.

Qua 2 năm tổ chức (2022-2023) sự kiện quyền Anh và MMA tại The Grand Hồ Tràm không chỉ góp phần phát triển thể thao, mà còn thúc đẩy du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển.

HỒNG PHÚC

;
.