Chung tay phát triển thể thao

Chủ Nhật, 21/01/2024, 15:31 [GMT+7]
In bài này
.

Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua phát triển mạnh mẽ cả thành tích cao lẫn phong trào. Để đạt thành quả đó, ngoài sự quan tâm, đầu tư của ngành chức năng, còn có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân, DN trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cũng như tổ chức các giải thể thao.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Châu Đức đã có nhiều sân bóng mini được đầu tư, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Trong ảnh: Các cầu thủ “nhí” đá bóng trên sân Quang Trung (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức).
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Châu Đức đã có nhiều sân bóng mini được đầu tư, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Trong ảnh: Các cầu thủ “nhí” đá bóng trên sân Quang Trung (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Đa dạng hình thức xã hội hóa

Tháng 4/2023, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo của Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) được đưa vào sử dụng. Sân được xây dựng trên diện tích gần 1.100m2, với tổng kinh phí đầu tư hơn 500 triệu đồng theo hình thức xã hội hóa, do ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện phát động, tài trợ, kêu gọi nhà hảo tâm, cựu HS nhà trường đóng góp, nhằm tạo sân chơi cho HS, viên chức của nhà trường. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và phát triển toàn diện cho HS cũng như phong trào bóng đá huyện Châu Đức.

Trên địa bàn huyện Châu Đức hiện có 40 sân bóng đá, 40 sân bóng chuyền, 9 sân quần vợt và khoảng 100 nhà tập luyện thi đấu TDTT, trong đó, hơn 50% là các công trình thể thao ngoài công lập, phục vụ đa dạng nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao của nhân dân.

Bên cạnh đó, năm 2023, có 20 giải thể thao từ nguồn xã hội hóa được tổ chức trên địa bàn huyện. Ngoài việc tạo sân chơi thể thao, đây còn là dịp để kết nối những tấm lòng nhân ái, chăm lo cho công tác an sinh xã hội. Trong đó, Giải Quần vợt doanh nhân huyện mở rộng năm 2023 lần thứ 6 do UBND huyện Châu Đức tổ chức vào tháng 10/2023, đã vận động được gần 2 tỷ đồng từ các DN, doanh nhân, nhà hảo tâm để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, ngoài sự đầu tư của chính quyền địa phương, phong trào thể thao của huyện được đẩy mạnh một phần nhờ công tác xã hội hóa, sự chung tay của các tổ chức, DN, cá nhân tại địa phương. Cùng với việc phát triển các loại hình CLB bóng đá, các địa phương đặc biệt chú trọng, ưu tiên dành quỹ đất xây dựng thiết chế VH-TT ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên vùng nông thôn. “Địa phương luôn ghi nhận và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện nhằm giúp phong trào TDTT ngày càng phát triển hơn”, ông Nguyễn Tấn Bản nhấn mạnh.

Trong lần tổ chức Giải Golf an sinh xã hội tỉnh lần thứ 2 vào tháng 12/2023, ban tổ chức đã kêu gọi được được gần 7,5 tỷ đồng và 5 căn nhà đại đoàn kết để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trước đó, trong lần đầu tổ chức vào năm 2022, giải cũng đã kêu gọi được hơn 6 tỷ đồng và 6 căn nhà đại đoàn kết.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, ngay sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp tích cực của nhiều DN, nhà tài trợ. Điều này một lần nữa cho thấy, cộng đồng doanh nhân trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm và mong muốn đồng hành với chính quyền trong công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn.

Thúc đẩy phát triển thể thao

Theo Sở VH-TT, hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT tiếp tục được quan tâm trong thời gian qua. Nhiều tổ chức, cá nhân đã đăng cai tổ chức các giải thể thao như: sự kiện giải quyền Anh, Giải MMA tại Hồ Tràm, Giải chạy One Way, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải bóng đá Thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp BRT, Giải bóng đá U9 và nhiều giải thể thao khác do các huyện, thị xã, thành phố tổ chức…

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, cùng với nguồn ngân sách chi cho sự nghiệp TDTT, phong trào TDTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, không thể không kể đến sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong việc tài trợ, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, cũng như đồng hành trong việc tổ chức giải phong trào tại các địa phương. Nhiều cơ quan, đơn vị, DN, tổ chức, các tầng lớp nhân dân tham gia vào quá trình xã hội hóa, huy động được các nguồn lực để đầu tư xây dựng sân chơi thể thao mới như: hồ bơi, sân bóng đá, cầu lông, phòng tập thể dục, thể hình,… với chi phí đầu tư từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. 

“Các giải thể thao được tổ chức bằng hình thức xã hội hóa đã huy động được tiềm lực kinh tế ngoài nhà nước, từ đó giúp cho phong trào tập luyện TDTT phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân”, ông Dũng nói.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 

;
.