NGOẠI HẠNG ANH TUẦN NÀY

Man đỏ thắng trở lại, Man xanh giữ đỉnh?

Thứ Sáu, 22/09/2023, 16:17 [GMT+7]
In bài này
.

Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá Chris Sutton, sau 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường, MU nhiều khả năng sẽ kiếm được chiến thắng. Trong khi đó, Man City vẫn duy trì được mạch thắng lợi kể từ đầu mùa, qua đó xây chắc ngôi đầu.

MU hành quân tới sân của Burnley cuối tuần này tại vòng 6 Ngoại hạng Anh với rất nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Trên sân cỏ, trận thua Bayern Munich hồi giữa tuần là thất bại thứ 3 liên tiếp của đoàn quân HLV Erik ten Hag trên mọi đấu trường, trong đó có 2 trận tại Ngoại hạng Anh. Nếu tính từ đầu mùa giải, Quỷ đỏ đã thua 3/5 trận, điều chưa từng xảy ra trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Áp lực dành cho các cầu thủ MU cũng như cá nhân HLV Ten Hag lúc này là rất lớn, bởi chỉ cần thêm một thất bại nữa, chiếc ghế của ông sẽ trở nên lung lay dữ dội. Và may mắn dành cho chiến lược gia người Hà Lan là ở trong tình thế khó khăn nhất thì đội bóng của ông chuẩn bị có quãng thời gian khá thuận lợi về lịch thi đấu, trong đó mở màn là chuyến hành quân tới sân Turf Moor của tân binh Burnley.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6
Ngày 23/9: 21:00 Chelsea- Aston Villa, Crystal Palace- Fulham, Man City-Nottingham Forest, Luton Town-Wolves;  22:30 Sheffield-Newcastle; 23:30 Brentford-Everton
Ngày 24/9: 2:00 Burnley-Man United; 20:00 Brighton-Bournemouth, Liverpool-West Ham, Arsenal -Tottenham

Trận hòa Nottingham ở vòng đấu trước mới là lần đầu tiên ở mùa giải này các cầu thủ Burnley có được điểm số từ khi thăng hạng. Với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vincent Kompany đang đứng áp chót trên BXH, chỉ hơn một tân binh khác là Luton Town chưa có điểm nào. Màn trình diễn kém cỏi này khiến Burnley không được đánh giá cao ở màn tiếp đón MU sắp tới.

Nhà ĐKVĐ Man City đang là đội duy nhất có thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải. Cộng thêm chiến thắng ở trận tranh Siêu cúp châu Âu và thắng lợi mới nhất ở vòng bảng Champions League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện có mạch 7 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Chiều sâu lực lượng rất chất lượng khiến những chấn thương của Jack Grealish, Kevin de Bruyne hay John Stones không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội chủ sân Etihad.

Ở vòng đấu này Man City được chơi trên sân nhà và tiếp đón Nottingham, một trong những đội bóng có thành tích sân khách tệ nhất Ngoại hạng Anh tính từ đầu năm 2023. Chưa kể, lần gần nhất hành quân tới sân Etihad mùa trước Nottingham từng thua thảm 0-6 với cú hat-trick của Erling và cú đúp của Julian Alvarez, hai cầu thủ đang thi đấu bùng nổ từ đầu mùa này. Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá Sutton, Man City sẽ lại một lần nữa khiến đội khách nhận trái đắng.

Tâm điểm ở vòng đấu này sẽ là trận derby Bắc London giữa Arsenal-Tottenham trên sân Emirates. Đây là màn thư hùng giữa hai đội bóng thù địch và cũng đang đứng sau đội đầu bảng Man City với cùng 13 điểm. Chính vì thế, ngoài sự quyết liệt của một trận derby, tính chất quan trọng của trận đại chiến này còn tới từ cuộc chiến trên BXH.

QUANG MINH

 
;
.