Truyền thông Indonesia: U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đều đáng gờm

Thứ Tư, 10/05/2023, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Truyền thông Indonesia cho rằng, U22 Indonesia dù gặp U22 Thái Lan hay U22 Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2023 cũng không khác biệt mấy, bởi 2 đối thủ đều mạnh như nhau.

Phong độ ấn tượng của Teerasak sẽ gây ra nhiều mối đe doạ cho hàng thủ của U22 Việt Nam ở trận đấu sắp tới.
Phong độ ấn tượng của Teerasak sẽ gây ra nhiều mối đe doạ cho hàng thủ của U22 Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

U22 Indonesia gần như chắc chắn vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng A. Lúc này là thời điểm để họ xác định đối thủ ở bán kết. Hiện tại, bảng B cũng đã ngã ngũ với 2 chiếc vé bán kết thuộc về U22 Thái Lan và U22 Việt Nam. Vấn đề còn lại ở bảng B chỉ là xác định ngôi nhất nhì để tìm đối thủ ở bán kết.

Theo nhận định của tờ bola, màn đối đầu giữa U22 Việt Nam - U22 Thái Lan được đánh giá ngang tài ngang sức. “Đến thời điểm này, Thái Lan và Việt Nam vẫn mạnh ngang nhau. Việc hai đội gặp nhau ở lượt trận cuối bảng B cũng sẽ quyết định cục diện ở bảng đấu này. Thái Lan và Việt Nam đều có khả năng giành ngôi đầu bảng B. Sau 3 trận đấu, cả hai đều có chiến thắng cách biệt”, tờ báo của Indonesia bình luận.

“Sự vượt trội này khiến họ chễm chệ ở hai vị trí dẫn đầu với cùng 9 điểm. Thái Lan vượt trội về hiệu số ghi bàn, +7 so với +5 của Việt Nam. Thái Lan ghi được 9 bàn thắng sau 3 trận đấu, còn Việt Nam có 7 bàn thắng. Số lần thủng lưới của mỗi đội tương đương nhau, cụ thể là 2 lần thủng lưới”.

Theo bola, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều sở hữu những “cỗ máy ghi bàn” đáng sợ. “Một lợi thế khác mà Thái Lan và Việt Nam có được trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng B chính là sự xuất hiện của những “cỗ máy ghi bàn”. Chẳng hạn, Việt Nam có Văn Tùng. Cho đến nay, tiền đạo của Hà Nội FC đã ghi được 4 bàn thắng, và cùng Fajar Fathur Rahman tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Trong khi đó, Thái Lan sở hữu 2 cầu thủ đều có khả năng săn bàn khá tốt, Teerasak Poeiphimai và Yotsakorn Burapha, với 3 bàn thắng mỗi người”.

Tờ báo của Indonesia cũng nhận định rằng, những gương mặt nổi bật kể trên chính là chìa khóa quyết định đến thành bại của trận đấu sắp tới. “Ba cái tên này nhiều khả năng sẽ mang tính chất quyết định trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B”.

DUY THƯỜNG

;
.