U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games sau 3 trận toàn thắng

Thứ Hai, 08/05/2023, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 8/5, đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Malaysia 2-1 ở lượt trận thứ 3, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Như vậy, sau 3 trận đầu toàn thắng, thầy trò HLV Philippe Troussier đã giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu.

Văn Tùng (9) tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới U22 Malaysia. Ảnh: TTO
Văn Tùng (9) tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới U22 Malaysia. Ảnh: TTO

Trước trận đấu này, “những chú hổ Mã Lai” chịu nhiều áp lực khi buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé vào bán kết, bởi ở lượt trận thứ hai, họ đã để thua Thái Lan 0-2.

Trong khi đó, U22 Việt Nam đang thoải mái tâm lý khi thắng cả 2 lượt trận đầu. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 5, khi Võ Minh Trọng dứt điểm từ xa, đưa bóng đi trúng tay hậu vệ Harith của Malaysia trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Văn Tùng cần đến 2 lần dứt điểm mới ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Nhận bàn thua sớm, U22 Malaysia dồn lên tấn công, buộc các học trò của HLV Philippe Trousier lùi sâu về phần sân nhà, nhường thế trận cho đối thủ. Trong khi chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn, U22 Malaysia phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 33, lại là Võ Minh Trọng có đường tạt bóng chuẩn xác để Văn Tùng lao vào đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam. Đây cũng là bàn thứ 4 của anh tại giải năm nay. 

U22 Việt Nam (trái) đã vượt qua U22 Malaysia để vào bán kết SEA Games 32. Ảnh: DÂN TRÍ
U22 Việt Nam (trái) đã vượt qua U22 Malaysia để vào bán kết SEA Games 32. Ảnh: DÂN TRÍ

Tuy nhiên cuối hiệp 1, thủ môn Văn Chuẩn bắt bóng không dính từ quả phạt trước vạch 16m50 chếch về cánh phải theo hướng tấn công của đội bạn. Azim Rosli nhanh chóng ập vào ghi bàn, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sang hiệp 2, U22 Malaysia tiếp tục dồn đội hình tìm bàn gỡ, đẩy đối phương vào tình thế chống đỡ vất vả. Thế nhưng, các chân sút của họ đều dứt điểm không thành công.

Không những vậy, vào các phút 79 và 82, Malaysia chỉ còn 9 người trên sân do Safwan và Kamal Akmal phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Thanh Nhàn. Với lợi thế hơn 2 người, U22 Việt Nam chơi chậm rãi để bảo toàn lực lượng cũng như chiến thắng chung cuộc 2-1 trong những phút còn lại.

Như vậy, trước khi gặp nhau ở lượt trận cuối bảng B, U22 Thái Lan (9 điểm, hiệu số 9-2) tạm đứng đầu và U22 Việt Nam (9 điểm, hiệu số 7-2) đứng thứ 2. Hai đội đã chính thức giành quyền vào bán kết.

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.