.

Phẩm chất của một nhà vô địch

Cập nhật: 18:49, 01/03/2023 (GMT+7)

HLV Mikel Arteta đã làm được nhiều điều cho Arsenal trong hơn 3 năm gắn bó. Nó không đơn thuần là 2 danh hiệu gồm FA Cup mùa 2019/20 và Community Shield 2020. Chiến lược gia người Tây Ban Nha còn tái hiện được thứ bóng đá cuốn hút mà hiệu quả của thời Arsene Wenger.

Tất nhiên, lối chơi của đội bóng thành London cũng có một điểm yếu. Đó là nó phụ thuộc khá nhiều vào cảm hứng và sự bùng nổ của các cá nhân. Quan trọng hơn, Arsenal đẹp nhưng có phần mong manh. The Gunners có thể chơi thứ bóng đá tận hiến, nhưng đôi khi lại hơi ngây thơ và thiếu sự lì lợm hay tinh quái để đi đến cuối hành trình.

Đây cũng là lý do nhiều người không thực sự tin rằng The Gunners có thể đăng quang vào cuối mùa, bất chấp họ từng tạo ra lợi thế cực lớn với những kẻ bám đuổi. Việc Arsenal đang dẫn đầu BXH thực tế cũng bị coi là kết quả từ sự sa sút đồng loạt của các đối thủ hơn là vì sự xuất sắc của chính họ. Nhưng những gì diễn ra ở 2 vòng gần nhất tại Premier League, giành thắng lợi 4-2 trên sân của Aston Villa, với 2 bàn thắng được ghi trong những phút bù giờ. Sau đó là thắng lợi tối thiểu tại tổ ấm của Leicester, đội trước đó từng đè bẹp Tottenham, cho thấy đội bóng của Arteta bắt đầu có những phẩm chất của một nhà vô địch.

XUÂN KỲ

.
.
.