.

Màn đấu trí của những kỳ thủ hàng đầu

Cập nhật: 18:17, 05/03/2023 (GMT+7)

Từ ngày 3 đến 11/3, tại khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc), gần 200 kỳ thủ nam, nữ hàng đầu Việt Nam tranh tài tại Giải vô địch Cờ vua quốc gia năm 2023. Không chỉ hấp dẫn về chuyên môn, sự kiện này còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Ban tổ chức tặng hoa, cờ tri ân nhà tài trợ.
Ban tổ chức tặng hoa, cờ tri ân nhà tài trợ.

Tranh tài hấp dẫn 

Theo ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam, Giải vô địch Cờ vua quốc gia năm 2023 là sự kiện có chất lượng chuyên môn cao nhất trong năm của làng Cờ Vua Việt Nam. Năm nay, giải thu hút hơn 200 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị, tỉnh, thành, ngành về tham dự. Các đại kiện tướng hàng đầu như: Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Võ Thị Kim Phụng đều góp mặt đầy đủ, cùng với đó là các kỳ thủ nam, nữ có thứ hạng cao được tuyển chọn từ các giải trong năm; các kỳ thủ trẻ có huy chương quốc tế trong năm; các kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia. “Việc thu hút các kỳ thủ hàng đầu khiến giải đấu hứa hẹn có những trận đấu chuyên môn cao. Đây cũng là dịp để tuyển chọn các VĐV tham dự các giải đấu lớn trong năm như: ASIAD, ASIAN Games…”, ông Thắng thông tin thêm.   

Còn với đội tuyển Bà Rịa - Vũng Tàu, đây cũng là dịp để các kỳ thủ như Nghiêm Thảo Tâm, Nguyễn Đăng Kha hay tài năng trẻ 10 tuổi Nguyễn Văn Nhật Linh cọ xát, nâng cao trình độ. Cùng với đó, đội tuyển tỉnh cũng đặt mục tiêu có Huy chương Vàng tại giải đấu trên sân nhà, nhất là khi năm nay, kỳ thủ nữ hàng đầu Việt Nam Võ Thị Kim Phụng cũng “đầu quân” thi đấu cho đội tuyển cờ vua tỉnh. Kim Phụng cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi thi đấu cho đội tuyển Bà Rịa - Vũng Tàu và sẽ nỗ lực hết sức để đem về thành tích tốt cho đội tuyển mà mình thi đấu”.

Ông Phùng Nguyên Tường Minh, Phó Trưởng Phòng Quản lý thể thao, Sở VH-TT cho biết, một điểm đặc biệt nữa là, năm nay giải có nội dung cờ Khmer (Ouk Chaktrang) với sự tham dự của các VĐV nằm trong đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu tại SEA Games vào tháng 5 tới ở Campuchia. “Do đó, giải đấu sẽ giúp các kỳ thủ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, với mục tiêu đem về thành tích cao nhất tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới”, ông Minh cho biết thêm.

Tạo ấn tượng đẹp với công tác tổ chức

Cùng với thành công về chuyên môn, giải năm nay còn tạo ấn tượng đẹp với VĐV, du khách nhờ công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo.

Ông Phùng Nguyên Tường Minh cho biết, năm nay, nhận được sự ủng hộ của nhiều DN, mạnh thường quân tâm huyết với sự phát triển của cờ vua, giải được tổ chức với quy mô hoành tráng, với các tiêu chuẩn mang tầm quốc tế. Ban tổ chức, HLV, VĐV và các đoàn đều được thuê phòng tại khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm với mức giá ưu đãi (500 ngàn đồng/phòng). Qua đó, tổng số tiền mà khu nghỉ dưỡng hỗ trợ cho giải gần 3,5 tỷ đồng. Hồ Tràm Strip là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của tỉnh, do đó, đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Strip cho biết, việc khu nghỉ dưỡng đồng hành với giải xuất phát từ đam mê của ông với cờ vua và hy vọng, các kỳ thủ sẽ có được điều kiện thi đấu tốt nhất, phát huy được năng lực ở đẳng cấp thế giới của mình.

Còn ông Phạm Văn Tiền, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phạm Khang, một nhà tài trợ khác của giải nhận định, Cờ vua Bà Rịa - Vũng Tàu đang dần khẳng định dấu ấn mạnh mẽ, thậm chí là những giải đấu quốc tế. “Là một người con của quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi mong muốn góp chút công sức để môn thể thao trí tuệ này ngày càng phát triển, mang được hình ảnh vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu đi xa hơn”, ông Tiền chia sẻ.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, Giải vô địch Cờ vua là 1 trong 16 giải đấu cấp quốc gia mà tỉnh sẽ đăng cai trong năm 2023. Ngành thể thao tỉnh sẽ nỗ lực tổ chức tốt, và mong muốn có được sự đồng hành của các sở, ngành, địa phương để tổ chức thành công, qua đó, không chỉ góp phần nâng tầm vị thế thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu, mà còn biến các sự kiện này thành sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.