.

Cầu thủ trẻ người Vũng Tàu được vinh danh nhờ hành động đẹp với đối thủ

Cập nhật: 15:53, 04/03/2023 (GMT+7)

Tối 3/3, Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải Fair Play năm 2023.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Bảo Đức (quê tại TP. Vũng Tàu), hiện là thành viên đội U17 HAGL đã được vinh danh với giải Ba tại sự kiện này.

Cầu thủ quê Vũng Tàu Nguyễn Bảo Đức nhận giải Ba tại giải thường Fair Play 2023 nhờ hành động đẹp với đối thủ.
Cầu thủ quê Vũng Tàu Nguyễn Bảo Đức nhận giải Ba tại giải thường Fair Play 2023 nhờ hành động đẹp với đối thủ.

Hành động giúp Bảo Đức được vinh danh diễn ra tại trận đấu giữa U15 Hoàng Anh Gia Lai và U15 Bình Định trong khuôn khổ giải U15 quốc gia năm 2022. Khi đó, Bảo Đức (thi đấu cho U15 Hoàng Anh Gia Lai) dù có cơ hội đối mặt thủ môn và đứng trước cơ hội lớn lập hat trick nhưng đã chủ động đá bóng ra ngoài sân để các bác sĩ kịp thời vào chăm sóc cho một cầu thủ đối phương đang bị chấn thương.

Hành động đẹp của cầu thủ Bảo Đức khi đó mới 15 tuổi đã nhận được nhiều lời khen, đánh giá cao của những người yêu bóng đá đẹp.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, thành viên hội đồng thẩm định của giải thưởng Fair Play cho rằng hành động rất fair-play của chân sút U15 HAGL đã tác động lớn đến các đồng nghiệp, để lại dấu ấn về một hành vi ứng xử đẹp trên sân cỏ.

Được biết, Nguyễn Bảo Đức đã từng tham dự và để lại ấn tượng mạnh mẽ khi giành danh hiệu vua phá lưới giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Truyền hình BRT năm 2020.

Qua giải đấu đó, Bảo Đức được các tuyển trạch viên của Hoàng Anh Gia Lai để mắt và trúng tuyển học viện. Hiện nay, Bảo Đức đang học tập, rèn luyện và có những màn trình diễn tốt ở các đội trẻ của đội bóng phố núi. 

Lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai và gia đình chúc mừng Bảo Đức tại lễ trao giải.
Lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai và gia đình chúc mừng Bảo Đức tại lễ trao giải.

Đạt giải Ba tại một giải thưởng có uy tín, cầu thủ trẻ người Vũng Tàu còn được khích lệ về mặt tinh thần để tiếp tục hành trình luyện tập hướng tới giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Năm nay, chiến thắng và giành giải Fair Play một cách xứng đáng là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Các “cô gái vàng” vượt qua mọi khó khăn thách thức tại vòng chung kết Asian Cup 2022 giữa mùa dịch bệnh COVID-19. Đội tuyển nữ Việt Nam có trận chỉ có vừa đúng số cầu thủ đăng ký cho trận đấu do nhiều cầu thủ mắc COVID-19. Thiếu hụt đội hình trầm trọng, nhưng toàn đội vẫn kiên cường và xuất sắc giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần đầu tiên trong lịch sử.

Về nhì ở giải thưởng Fair Play 2022 là bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam với hành động tự nguyện ở lại Campuchia chăm sóc 4 cầu thủ U23 Việt Nam dương tính với COVID-19.

          PHÚ XUÂN

 

.
.
.