.

Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup 2022

Cập nhật: 22:08, 21/12/2022 (GMT+7)

Tối 21/12, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà Lào ở lượt trận ra quân bảng B AFF Cup 2022.

Pha đánh đầu của Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TNO
Pha đánh đầu của Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanhnien

Trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang seo là phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để tạo lợi thế cho những tính toán trong các trận tiếp theo. Vì vậy, dù phải thi đấu trên sân vận động quốc gia Lào, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tạo ra thế trận lất lướt hoàn toàn đội chủ nhà.

Ưu thế đó đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Tiến Linh ngay ở phút thứ 8, bằng pha đánh đầu sở trường. Sau bàn thua, đội tuyển Lào vùng lên mạnh mẽ khiến các đường lên bóng của những chiến binh sao vàng gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, đội trưởng Hùng Dũng có cú dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam cuối hiệp 1.

Văn Hậu cũng ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: Thanhnien
Văn Hậu cũng ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: Thanhnien

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo lần lượt đưa các cầu thủ Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh và Tuấn Hải vào thay Văn Đức, Văn Hậu, Hoàng Đức và Tiến Linh. Sự góp mặt của các nhân tố mới khiến sức tấn công của Việt Nam mạnh hơn và có thêm 4 bàn thắng của Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh.

Thắng lợi 6-0 giúp Tiến Linh và đồng đội có bước khởi đầu thuận lợi trên hành trình chinh phục AFF Cup năm nay. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên dẫn đầu bảng B khi có cùng 3 điểm như Malaysia nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Trước đó, trong trận đấu vào chiều cùng ngày, Malaysia đã thắng Myanmar 1-0.

THÙY VÂN

 

.
.
.