.
Đại hội Thể thao toàn quốc

Đoàn thể Bà Rịa - Vũng Tàu xếp thứ 18 toàn đoàn

Cập nhật: 18:01, 20/12/2022 (GMT+7)

Ngày 20/12, trong ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, võ sĩ Muay Thái Thạch Sa Pha đã xuất xắc giành thêm 1 tấm Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu, qua đó, giúp tỉnh xếp thứ 18 toàn đoàn. Đây là thành tích cao nhất trong các lần tham dự Đại hội. 

Đại diện Sở VH-TT chúc mừng và tặng thưởng cho võ sĩ Thạch Sa Pa.
Đại diện Sở VH-TT chúc mừng và tặng thưởng cho võ sĩ Thạch Sa Pha.

Theo đó, ở hạng cân 54kg nam, dù mới là lần đầu tiên tham dự Đại hội, nhưng Thạch Sa Pha đã cho thấy trình độ và bản lĩnh, khi thắng thuyết phục các võ sĩ mạnh để giành quyền vào chung kết. Trong trận đấu này, anh sẽ đối đầu với đối thủ Tấn Đức Đức Hạnh. Tuy nhiên, tay đấm của đoàn Hà Giang đã dính chấn thương sau trận bán kết nên phải bỏ cuộc. Tấm Huy chương Vàng nghiễm nhiên dành cho võ sĩ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dù gặp may trong trận chung kết, nhưng tấm Huy chương Vàng của Thạch Sa Pha là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của võ sĩ người dân tộc Khmer ở Đại hội lần này.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, "hot girl" Wushu Nguyễn Thị Minh Tâm cũng giành thêm 1 Huy chương Bạc ở nội dung Thái cực kiếm Trần gia. 

Với những kết quả trên, Đoàn thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc với 13 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc và 31 Huy chương Đồng, xếp thứ 18 toàn đoàn. Đây là thành tích tốt nhất trong các lần tham dự Đại hội của tỉnh.

PHÚ XUÂN

 

 

 

.
.
.