Thắng Philippines 4-0, Thái Lan giành lại ngôi đầu bảng A AFF Cup 2022

Thứ Hai, 26/12/2022, 22:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26/12, đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Philippines 4-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Cup 2022. Với chiến thắng này, “voi chiến” đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Indonesia, đội vừa có chiến thắng đậm 7-0 trước Brunei vào chiều cùng ngày.

Dù không có lực lượng mạnh nhất dự giải, nhưng Thái Lan vẫn chứng tỏ đẳng cấp hơn hẳn đối phương, với đội hình có nhiều cầu thủ nhập tịch.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau chiến thắng đậm trước Philippines.
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau chiến thắng đậm trước Philippines.

Đoàn quân của HLV Mano Polking nhập cuộc hứng khởi và nhanh chóng làm chủ thế trận. Họ có nhiều pha phối hợp ăn ý, mở toang đường vào khung thành của Philippines. Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Từ quả đá phạt, Theerathon Bunmathan tạt vào chuẩn xác để Teerasil Dangda đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ thành Schwarzer.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Dangda có bàn thắng thứ hai từ chấm phạt đền ở phút 41, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ chùa vàng. Trước đó, Panya là người thoát xuống trống trải và bị Aguinaldo phạm lỗi trong vòng cấm.

Với lợi thế dẫn 2 bàn cách biệt, ở hiệp 2, Thái Lan tiếp tục chơi chủ động nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 58 và 63 do công của Adisak Kraisorn và Suphanan. Trong đó, Dangda có đường kiến tạo giúp Adisak Kraisorn lập công.

Với chiến thắng này, Thái Lan đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Indonesia. Hai đội có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Mano Polking xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (+9 và +8). Cánh cửa đi tiếp đã mở ra trước mắt 2 đội bóng này.

THÙY VÂN

 

;
.