Bóng đá lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Chủ Nhật, 25/12/2022, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Khi mùa Xuân đã gần kề, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức các giải bóng đá phong trào có quy mô và chất lượng chuyên môn cao. Không chỉ giúp người yêu “môn thể thao vua” giải trí với những trận đấu hấp dẫn, thông qua các sự kiện này, các DN, mạnh thường quân còn tặng hàng trăm phần quà để mang “Tết ấm” cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao thư cảm ơn nhà tài trợ giải Bóng đá huyện Châu Đức, Cup Đa khoa Sài Gòn-Châu Đức mở rộng.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao thư cảm ơn nhà tài trợ giải Bóng đá huyện Châu Đức, Cup Đa khoa Sài Gòn-Châu Đức mở rộng.

Những giải phong trào ấn tượng

Ngày 25/12, tại sân vận động xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, Phòng VH-TT huyện phối hợp với Công ty Thể thao và Giải trí Sao Biển khai mạc giải bóng đá huyện mở rộng mừng Đảng, mừng Xuân 2023 tranh Cúp Đa khoa Sài Gòn-Châu Đức. Tham dự giải có 8 đội, trong đó, có đội được “ông bầu” trên địa bàn huyện tài trợ và đại diện một số xã, thị trấn có phong trào bóng đá mạnh tại Châu Đức.

Dù chỉ là giải đấu phong trào nhưng sự kiện này được tổ chức rất bài bản, chỉn chu. Các đội tham dự đều có chất lượng cầu thủ tốt. Thậm chí, giải còn có sự tham dự của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang trong màu áo Hưng Phát Land, cùng với đó là hàng loạt hảo thủ của một số CLB thi đấu ở giải Futsal hoặc giải bóng đá 7 người quốc gia.

Các tổ trọng tài làm nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” tại giải cũng có chuyên môn cao, trong đó có người đã từng bắt chính tại các trận đấu ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và giải trẻ quốc gia.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Tài của đội xã Bình Giã cho biết, lần đầu tiên được tham gia thi đấu ở một giải đấu lớn, đặc biệt lại được tổ chức ngay tại Châu Đức khiến anh rất vui. Tiến Tài chia sẻ: “Được biết, nhiều đội ở giải có cầu thủ nổi tiếng và đá rất hay nhưng tôi không quá lo lắng. Tôi sẽ cố gắng hết mình để thi đấu với phong độ cao nhất để đem thành tích về cho địa phương”.

Còn tại huyện Xuyên Mộc, Phòng VH-TT huyện phối hợp với Công ty Thể thao và Giải trí Sao Biển cũng đang tổ chức giải bóng đá phong trào “Giao lưu - thiện nguyện” tranh Cúp Hoàng Trung.

Giải đấu này đã thu hút được sự tham dự của nhiều đội bóng phong trào mạnh tham dự, qua đó, thu hút được sự quan tâm của người dân, góp phần phát triển bóng đá phong trào và lan tỏa tinh thần luyện tập TDTT, rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng, nhất là giới trẻ.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang (số 2) thi đấu tại giải Bóng đá huyện Châu Đức, Cup Đa khoa Sài Gòn - Châu Đức mở rộng.
Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang (số 2) thi đấu tại giải Bóng đá huyện Châu Đức, Cup Đa khoa Sài Gòn - Châu Đức mở rộng.

Chăm lo người yếu thế

Các giải đấu này không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu vui chơi thể thao, giải trí của người dân tại các địa phương, mà còn góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe người dân. Đây cũng là dịp để DN, mạnh thường quân đồng hành, ủng hộ chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, nhất là khi Tết đến, Xuân về.

Theo ông Hoàng Như Trung, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư-thương mại-xây dựng Hoàng Trung, nhà tài trợ chính giải bóng đá huyện Xuyên Mộc, trong những năm qua, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, DN luôn nỗ lực đồng hành cùng địa phương trong công tác xã hội. Ông Trung cho biết: “Là người yêu thích bóng đá, tôi hy vọng giải đấu sẽ giúp phong trào trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển. Tôi cũng rất vui khi thông qua giải đấu, được ủng hộ một số phần quà Tết tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại Xuyên Mộc”, ông Trung thông tin thêm. 

Bác sĩ Trần Quốc Vương, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Sài Gòn-Châu Đức (huyện Châu Đức) thì chia sẻ, là một cơ sở y tế, đơn vị luôn nỗ lực góp phần vào công tác chăm lo sức khỏe người dân trên địa bàn. “Khi trở thành nhà tài trợ chính cho giải bóng đá huyện Châu Đức mở rộng, chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần thể thao, rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho người dân. Khi năm mới đã gần kề, chúng tôi và các DN, mạnh thường quân cũng có những phần quà gửi đến người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, để phần nào giúp bà con đón một cái Tết vui hơn”.

Theo ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, thời gian qua, địa phương đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao phong trào, với mục tiêu lan tỏa tinh thần luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Qua các giải thể thao, các DN cũng đồng hành với huyện trong công tác chăm lo cho người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Giải bóng đá huyện Châu Đức mở rộng năm 2022 cũng là một sự kiện như thế.

“Qua giải đấu này, chúng tôi mong người dân địa phương, nhất là giới trẻ hiểu được giá trị của việc luyện tập TDTT, có sức khỏe thể chất, tinh thần tốt hơn để chăm lo cho gia  đình và cống hiến cho xã hội,” ông Nguyễn Tấn Bản nhấn mạnh.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.