Thắng Lào 5-0, Malaysia dẫn đầu bảng B

Thứ Bảy, 24/12/2022, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 24/12, đội tuyển Malaysia đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Lào ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2022. Với 2 trận thắng sau 2 lượt trận, Malaysia tạm vượt lên trên Việt Nam, đứng đầu bảng.

Chơi trên sân nhà trong thế phải thắng đậm để tạo lợi thế về mặt hiệu số, đội tuyển Malaysia nhanh chóng tăng tốc sau vài phút thăm dò đối phương. Dù lấn lướt hoàn toàn đội khách nhưng quá nửa đầu hiệp 1, Malaysia không thể tìm được đường vào khung thành đội tuyển Lào.

Niềm vui của cầu thủ Malaysia sau chiến thắng đậm trước Lào.
Niềm vui của cầu thủ Malaysia sau chiến thắng đậm trước Lào.

Mãi đến phút 29, đội chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số sau cú đệm bóng cận thành của Aguero. Những phút sau đó, Malaysia tiếp tục bế tắc nên không thể ghi thêm bằng thắng cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình, đẩy Lào vào thế chống đỡ vất vả. Với đội hình toàn cầu thủ trẻ, thua kém cả về kinh nghiệm, trình độ lẫn thể hình và thể lực, đội bóng xứ triệu voi dần xuống sức và không thể giữ được thế trận trước “hổ Mã Lai” đang hừng hực khí thế.

Họ dễ dàng ghi liền 2 bàn thắng trong vòng 4 phút (phút 65 và 68) nhờ cú đúp bằng đầu của Halim, đưa Malaysia dẫn trước 3-0. Sau 2 bàn thua này, đội tuyển Lào dường như vỡ trận. Họ chỉ co cụm trên phần sân nhà để chống đỡ các đường tấn công của đội chủ nhà. Malaysia dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Azim ở phút 77 và Wilkin ở phút 87 trước khi trận đấu khép lại.

Với chiến thắng 5-0, Malaysia tạm vươn lên đứng đầu bảng B khi có được 6 điểm sau 2 lượt trận. Trong lượt đấu thứ 3, các chú “hổ Mã Lai” sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước chủ nhà Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Ngày 25/12, đội tuyển Malaysia sẽ bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 27/12. Đây là trận đấu rất quan trọng, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng.

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.