.

Morocco không thể tạo bất ngờ trước Pháp

Cập nhật: 08:24, 15/12/2022 (GMT+7)

Rạng sáng 15/12, đội tuyển Pháp đã đánh bại hiện tượng của giải là đội tuyển Morocco 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina.

 

Với thực lực vượt trội, đội tuyển Pháp sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Từ đường chuyền vượt tuyến của Varane, bóng được Griezmann xử lý khéo léo rồi chuyền cho Mbappe dứt điểm ngay trong vòng cấm 2 lần nhưng không thành. Hernandez băng vào đá bồi, ghi bàn mở tỷ số.

Hernandez mở tỷ số cho đội tuyển Pháp.
Hernandez mở tỷ số cho đội tuyển Pháp.

Sau bàn thua, Morocco tràn lên tìm bàn gỡ, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn, buộc phải chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Đáng tiếc rằng, dù chơi đầy nỗ lực nhưng những pha dứt điểm của Morocco lại thiếu chính xác.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng tương tự. Morocco kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lại không đủ độ chính xác cần thiết trong những pha bóng cuối cùng. Cả 8 lần dứt điểm trong hiệp hai của Morocco đều ra ngoài.

Phút 79, từ cú dứt điểm đập người của Mbappe, cầu thủ mới vào sân Muani dễ dàng đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháp.

Thắng trận này, đội tuyển Pháp sẽ gặp Argentina ở trận chung kết. Với đội Morocco, họ có quyền tự hào khi tiến sâu tại giải.

THÙY VÂN

 

.
.
.