.

Hạ Pháp sau loạt luân lưu, Argentina lần thứ ba vô địch World Cup

Cập nhật: 06:18, 19/12/2022 (GMT+7)

Đêm 18/12, hai đội Argentina và Pháp đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, kịch tính. Hòa 3-3 sau 120 phút nghẹt thở, Argentina lần thứ ba vô địch World Cup sau loạt sút luân lưu cân não. 

Argentina vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi (Ảnh: AP).
Argentina vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi (Ảnh: AP).

Argentina gây bất ngờ khi chủ động cầm bóng và có nhiều pha bóng ấn tượng hơn về phía khung thành của ĐT Pháp. Kết quả cũng khiến nhiều người bất ngờ khi ngay trong hiệp 1, đội bóng Nam Mỹ đã dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Lionel Messi và Di Maria.

Những tưởng Argentina sẽ có chiến thắng dễ dàng thì những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đoàn quân HLV Lionel Scaloni phải trả giá. Chỉ trong vòng hai phút từ 80 đến 82, Mbappe ghi liền 2 bàn, gỡ hòa 2-2 cho nhà đương kim vô địch, đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Messi đã giành được cúp vàng bóng đá thế giới, hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.
Messi đã giành được cúp vàng bóng đá thế giới, hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Sang hiệp phụ, Messi một lần nữa đưa Argentina dẫn 3-2 nhưng vẫn không bảo toàn được tỷ số khi ở phút 118, đội tuyển Pháp tiếp tục được hưởng quả phạt đền. Mbappe không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, buộc hai đội phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Trên chấm luân lưu, Argentina dứt điểm thành công cả 4 lần trong khi đó, Coman và Tchouameni của Pháp thực hiện không thành công.

Chung cuộc, Argentina thắng Pháp 4-2 sau loạt sút luân lưu và lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau 36 năm chờ đợi.

THÙY VÂN

 

.
.
.