Morocco gây sốc với chiến thắng 2-0 trước Bỉ

Chủ Nhật, 27/11/2022, 22:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 27/11, đội tuyển Bỉ đã bất ngờ thất bại 0-2 trước đội tuyển Morocco ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022.

Ở lượt trận ra quân, đội tuyển nhiều ngôi sao của Bỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Canada. Đại diện châu Âu đang hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp, qua đó giành vé sớm vào vòng 1/8.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Abdelhamid Sabiri cho Marocco
Pha ghi bàn mở tỷ số của Abdelhamid Sabiri cho Marocco.

Tuy vậy, đội bóng số 2 thế giới đã nhận “gáo nước lạnh” trước đại diện Bắc Phi.

Morocco nhập cuộc với khí thế tấn công hứng khởi, đặc biệt ở cánh phải, với sự có mặt của ngôi sao sáng giá nhất - Hakim Ziyech. Tuy vậy, với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới cùng dàn hảo thủ, tuyển Bỉ nhanh chóng lấy lại thế trận.

Theo thống kê, trong khoảng 30 phút đầu, đội tuyển Bỉ giành quyền kiểm soát bóng, có thời điểm lên tới 80%, trong khi Morocco phải căng mình chống đỡ.

Các cầu thủ Marooco mừng bàn thắng vào lưới tuyển Bỉ.
Các cầu thủ Marocco mừng bàn thắng vào lưới tuyển Bỉ.

Tuy vậy, đội bóng Bắc Phi lại sở hữu cơ hội tốt nhất, khi trong tình huống đá phạt sát vòng cấm bên cánh phải theo hướng tấn công, Hakim Ziyech đưa được bóng vào lưới của thủ môn Courtois. Tiếc rằng, VAR đã xác định một cầu thủ Morocco đã rơi vào thế việt vị khi lao vào đánh đầu đón pha đá phạt của Ziyech.

Sang hiệp 2, Bỉ vẫn kiểm soát tốt thế trận, trong khi Morocco chơi phòng ngự, rình rập chờ cơ hội và họ đã thành công. Phút 73, từ pha đá phạt gần điểm phạt góc bên cánh trái, Abdelhamid Sabiri cứa lòng đưa bóng đi xoáy vào cột gần khung thành. Đồng thời, Romain Saiss băng cắt sát khung thành, khiến thủ môn Thibaut Courtois giật mình, không bắt kịp, để bóng đi thẳng vào lưới.

Đội tuyển Bỉ (áo đỏ) bất ngờ thua sốc 0-2 trước Marroco.
Đội tuyển Bỉ (áo đỏ) bất ngờ thua sốc 0-2 trước Marroco.

Phút bù giờ thứ 2, Zakaria Aboukhlal tiếp tục ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Morocco bằng cú sút tung nóc lưới.

Chiến thắng này giúp Morocco có 4 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng F. Trong khi đó, với thất bại trước Morocco, De Bruyne và đồng đội sẽ phải quyết chiến trước Croatia ở lượt trận cuối để hy vọng giành vé đi tiếp.

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.