.

Huyện Châu Đức: Xã hội hóa mạnh mẽ thể thao phong trào

Cập nhật: 18:33, 04/11/2022 (GMT+7)

Phong trào thể thao của huyện Châu Đức đã có những bước phát triển mạnh mẽ, thể hiện ở việc các VĐV của huyện đạt thành tích cao trong các giải cấp tỉnh và quốc gia. Cùng với đó, việc tổ chức các giải thể thao có quy mô và tạo được tiếng vang cũng góp phần thúc đẩy phong trào thể thao địa phương.

Giải cờ tướng úp huyện Châu Đức đã thu hút được các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam.
Giải cờ tướng úp huyện Châu Đức đã thu hút được các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam.

Cuối tháng 9 vừa qua, UBND huyện Châu Đức tổ chức Giải cờ tướng úp mở rộng lần thứ I năm 2022. Tham dự giải có 170 kỳ thủ mạnh trên cả nước. Trong đó, nhiều đại kiện tướng nổi tiếng trong làng cờ và đã từng đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc tế như Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến… đã góp mặt tại giải. Điều này giúp giải đấu tạo nên tiếng vang và thu hút được sự quan tâm của nhiều người yêu thích cờ tướng trên cả nước.

Việc một giải đấu cấp huyện có sự tham dự của các kỳ thủ mạnh trên cả nước, ngoài sự chu đáo của ban tổ chức, phải kể đến mức giải thưởng khá hấp dẫn, với tổng số tiền lên đến gần 200 triệu đồng. Để có được mức thưởng này, Ban tổ chức đã nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư Eagles Group (TP. Hồ Chí Minh).

Huyện Châu Đức còn có những giải thể thao truyền thống đã khẳng định được thương hiệu. Giải quần vợt doanh nhân huyện là một sự kiện như vậy. Đây là sân chơi để lãnh đạo, doanh nhân, cán bộ, công chức trong và ngoài huyện Châu Đức có dịp gặp gỡ, giao lưu tranh tài. Ngoài ra, giải còn có nội dung “nhóm 2000 điểm” dành cho các tay vợt mạnh, có trình độ cao từ nhiều địa phương khác thi đấu. 

Thông qua giải đấu, hàng chục doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung sức vì cộng đồng, tham gia đóng góp số tiền lên đến gần 3,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Châu Đức. Để có được thành công và trở thành một giải đấu quần vợt có uy tín trong tỉnh, Giải quần vợt doanh nhân huyện Châu Đức cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, khi nhận được sự đồng hành của nhiều DN trên địa bàn.

Ông Cao Thúc Uy, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Cao Phát, 1 trong 2 nhà tài trợ chính của giải cho biết, DN đã sản xuất và kinh doanh trên địa bàn huyện Châu Đức hơn 15 năm. Do vậy, DN muốn chung tay đóng góp vì sự phát triển về kinh tế - xã hội và chăm lo đời sống tinh thần nhân dân. “Chúng tôi đã quyết định đồng hành với địa phương tổ chức một giải đấu quy mô, uy tín, qua đó tạo sân chơi để anh em doanh nhân kết nối, giao lưu; đồng thời, lan tỏa tinh thần thể thao tích cực trong cộng đồng”, ông Uy chia sẻ thêm.

Theo bà Nguyễn Thị Thiên Mai, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Châu Đức, từ đầu năm đến nay, địa phương đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao. Ngoài ngân sách nhà nước, các giải đấu đều nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều DN trong và ngoài huyện. Điều này giúp các giải đấu được tổ chức bài bản, quy mô và hấp dẫn hơn.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức nhận định, trong thời gian qua, phong trào luyện tập và thi đấu TDTT, rèn luyện sức khỏe tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Các sự kiện thể thao với chất lượng chuyên môn và ý nghĩa tốt đẹp đã thực sự góp phần lan tỏa tinh thần thể thao và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

“Chính quyền huyện Châu Đức luôn nỗ lực đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ để cùng DN vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Thông qua công tác xã hội hóa thể thao trên địa bàn huyện được thực hiện hiệu quả cho thấy, cộng đồng doanh nhân Châu Đức đang ngày càng phát triển và thể hiện được tinh thần phát triển bền vững, vì cộng đồng”, ông Nguyễn Tấn Bản nhấn mạnh.

HÀN GIANG

.
.
.