Đến lượt Nhật Bản tạo địa chấn ở World Cup 2022

Thứ Tư, 23/11/2022, 23:11 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 23/11, đội tuyển Nhật Bản đã gây bất ngờ ở World Cup 2022 khi ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Đức 2-1 ở lượt trận đầu bảng E.

Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ngược dòng đánh bại tuyển Đức 2-1.
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ngược dòng đánh bại tuyển Đức 2-1.

Như vậy, đây là cơn “địa chấn” thứ hai ở vòng bảng giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, sau khi Saudi Arabia vượt qua Argentina với kịch bản và tỷ số tương tự hôm 22/11.

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản đã chọn lối chơi pressing ngay trên phần sân đối phương. Thậm chí, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc còn đưa được bóng vào lưới của “cỗ xe tăng” Đức ở phút thứ 8, nhưng không được công nhận bàn thắng do người dứt điểm là Daizen Maeda ở thế việt vị.

Với bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch, đội tuyển Đức đã dần siết lại đội hình và bắt đầu áp đặt lối chơi, đẩy Nhật Bản vào thế chống đỡ vất vả.

Nhờ đó, họ đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó, bàn mở tỷ số được ghi từ chấm phạt đền do công của Gundogan, sau khi thủ môn Shuichi Gonda của Nhật Bản phạm lỗi với Raum trong vòng cấm.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Đức (áo sọc trắng-đen) bất ngờ để thua Nhật Bản.
Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Đức (áo sọc trắng-đen) bất ngờ để thua Nhật Bản.

Có bàn khai thông bế tắc, “cỗ xe tăng” Đức tiếp tục tạo thế trận lấn lướt so với đội bóng đại diện châu Á trong thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút của họ như Gnabry, Musiala, Gundogan đã không thể ghi thêm bàn thắng, trong đó có 1 lần bóng chạm xà và 1 lần chạm cột dọc khung thành thủ môn Gonda.

Asano ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Nhật Bản.
Asano ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Nhật Bản.

Không thể tận dụng cơ hội, thầy trò HLV Hansi Flick phải trả giá ở phút 75. Cầu thủ thay người Minamino có đường căng ngang để Ritsu Doan đệm bóng vào lưới trống, sau khi thủ môn Neuer đẩy bóng ra. 1-1 cho Nhật Bản.

Chưa kịp gượng dậy, Đức lại phải nhận thêm bàn thua ở phút 83, sau pha dứt điểm quyết đoán của Asano, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, Nhật Bản chơi chặt chẽ và bảo toàn tỷ số.

Chiến thắng này của Nhật Bản cũng tạo thêm cơn “địa chấn” thứ 2 ở World Cup năm nay. Trước đó, tối 22/11, một đại diện khác của châu Á là Saudi Arabia đã ngược dòng đánh bại Argentina cũng với tỉ số 2-1.

THÙY VÂN

 

;
.