ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Những nhân tố mới của thầy Park là ai?

Thứ Ba, 13/09/2022, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài những gương mặt quen thuộc đã gắn bó với những thành công của HLV Park Hang-seo, chúng ta cần phải kể đến những nhân tố mới thú vị ở đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam đợt này.

HLV Park Hang-seo triệu tập 31 cầu thủ.
HLV Park Hang-seo triệu tập 31 cầu thủ.

Hôm 12/9, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9. Tại đợt tập trung này, nhà cầm quân người Hàn tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ trong đội hình U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022 như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… Trong số này, Khuất Văn Khang sắm vai trò đội trưởng U20 Việt Nam tham dự vòng loại U20 châu Á 2022. Ngoài ra, nhân tố được xem là phát hiện mới nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng.

Hàng phòng ngự: Phan Tuấn Tài (Viettel) và Lương Duy Cương (Đà Nẵng)

Nổi lên từ SEA Games 31 với đường tạt như đặt để Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quyết định vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết, Phan Tuấn Tài sau đó đã rực sáng ở VCK U23 châu Á với khả năng lên công về thủ tuyệt vời, những pha tạt bóng rất “ngọt” bằng lòng trong chân trái, và khả năng sút xa ấn tượng. Bàn thắng từ khoảng cách 30 mét vào lưới U23 Thái Lan là một minh chứng.

Phan Tuấn Tài sinh ra tại Buôn Mê Thuột và hiện đang thuộc biên chế Viettel. Cầu thủ sinh năm 2001 này được cho đội hạng Nhất Đắk Lắk mượn 2 mùa, nhưng sau VCK U23 châu Á, anh được gọi trở về đội một. Tuấn Tài có vẻ ngoài điển trai, thư sinh (1m76, 68kg) cùng lối chơi với tư duy hiện đại. Ngoài tài năng sân cỏ. Tuấn Tài có thành tích học tập đáng nể khi là Thủ khoa Đại học sư phạm Thể dục thể thao 2020.

Lương Duy Cương là thành viên trụ cột của U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á và giành HCV bóng đá nam ở SEA Games 31. Trung vệ sinh năm 2001 và sở hữu chiều cao 1m83 này được nhiều người gọi là “Hải Quế 2.0” vì lối chơi chững chạc, tranh chấp bóng tốt, và khả năng chuyền dài ấn tượng. Ngoài vị trí trung vệ, Duy Cương có thể đá vị trí tiền vệ phòng ngự nếu cần thiết.

Hàng tiền vệ: và Khuất Văn Khang (Viettel) và Nguyễn Thanh Nhân (HAGL)

Khuất Văn Khang chính là gương mặt trẻ đáng chú ý nhất ở đợt tập trung này nhờ sự tiến bộ vượt bậc của anh trong thời gian qua. Tại VCK U23 châu Á, Văn Khang và Văn Trường là hai em út của U23 Việt Nam, nhưng đã gây ấn tượng rất mạnh khi được thi đấu 4 trận, và thậm chí còn được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận hòa khó tin trước ông lớn U23 Hàn Quốc. Trở lại cấp độ U19, anh là linh hồn của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á, với 3 bàn thắng cùng khả năng dẫn dắt cả đội. Hiện tại, Văn Khang là đội trưởng U20 Việt Nam dự vòng loại U20 châu Á ở Indonesia.

Một gương mặt cũng nổi lên từ VCK U23 châu Á được lên tuyển đợt này là Nguyễn Thanh Nhân. Đây là một sản phẩm của lò đào tạo HAGL JMG, cùng lứa với Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn. Anh có thể đá cả hai vị trí là hậu vệ trái, tiền vệ trái, với khả năng xông xáo, kỹ thuật, nhất là những quả thoát xuống đáy biên ngang và trả ngược vào trong. Một trong những tình huống như thế là tình huống Nhân kiến tạo cho Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới U23 Malaysia.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 17/9 sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế, diễn ra từ 21/9 đến 27/9 tại SVĐ Thống Nhất. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này là Singapore và Ấn Độ. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9.

VIỆT HÀ

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Pau FC).

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

 

;
.