.

U23 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng

Cập nhật: 21:26, 15/05/2022 (GMT+7)

 

U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Timor Leste với tỷ số 2-0. Ảnh: TNO.
U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Timor Leste với tỷ số 2-0. Ảnh: TNO.

Tối 15/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng nhẹ Timor Leste 2-0 trong lượt trận cuối của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang seo giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng A và chưa để thủng lưới lần nào.

Trước khi bước vào trận đấu này, U23 Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết cùng U23 Indonesia, bởi ở trận đấu lúc 16 giờ cùng ngày, đội bóng xứ vạn đảo đã đánh bại U23 Myamar 3-1.

Do vậy, ban huấn luyện U23 Việt Nam quyết định cất hàng loạt trụ cột trên ghế dự bị để dưỡng sức cho vòng bán kết. Với đội hình dự bị, đội chủ nhà chơi thiếu gắn kết nên dù tạo ra thế trận áp đảo và có một số tình huống nguy hiểm nhưng trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang seo không thể ghi bàn.

Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam có một số thay đổi về nhân sự. Sự xuất hiện của Lê Văn Xuân bên cánh trái thay Tuấn Tài đã giúp những đường lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra nguy hiểm hơn. Chỉ trong ít phút đầu hiệp 2, bóng đã 3 lần chạm xà ngang khung thành U23 Timor Leste một cách đáng tiếc.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam của Văn Tùng. Ảnh: TNO.
Pha bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam của Văn Tùng. Ảnh: TNO.

Nhưng khán giả cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 53, từ pha tạt bóng chuẩn xác của Lê Văn Xuân bên cánh trái, tiền đạo Văn Tùng bật cao đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam càng hưng phấn và tiếp tục dồn đối phương vào thế chống đỡ vất vả. Phút 65, từ quả đá phạt góc của Lê Văn Xuân, Hồ Thanh Minh bật cao đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Đồng đội chia vui với Hồ Thanh Minh (19) sau bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: TTO
Đồng đội chia vui với Hồ Thanh Minh (19) sau bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: TTO

Những phút còn lại, HLV Park Hang seo lần lượt tung Hùng Dũng, Tiến Linh vào sân và U23 Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông của đối phương, các tiền đạo của đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng.

Chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 cũng là quá đủ để U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A sau 4 lượt trận với 10 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Indonesia 1 điểm. Đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết sẽ được xác định trong lượt trận cuối cùng bảng B vào chiều và tối 16/5.

THÙY VÂN

.
.
.