.

Barcelona sắp bán tên sân Camp Nou

Cập nhật: 18:07, 08/02/2022 (GMT+7)

Barcelona được cho là chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ trị giá 320 triệu USD với Spotify, bao gồm đổi tên sân và trang phục thi đấu.

Sân Nou Camp có thể sẽ mang tên Spotify từ mùa giải tới.
Sân Nou Camp có thể sẽ mang tên Spotify từ mùa giải tới.

Kênh phát thanh RAC1 tin rằng, các thỏa thuận đã được đôi bên thống nhất hôm 7/2 sau quá trình đàm phán kéo dài vài tháng. Tờ Marca cũng khẳng định hợp đồng giữa Barcelona và công ty cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ sớm được công bố.

Thỏa thuận dự kiến kéo dài 3 năm, với tổng giá trị 320 triệu USD. Với việc bỏ ra số tiền này, thương hiệu Spotify sẽ xuất hiện trên áo đấu của đội nam lẫn đội nữ Barca, cùng với đồng phục tập luyện. Hợp đồng cũng bao gồm điều khoản đổi tên sân Nou Camp thành sân Spotify, có thể bắt đầu từ mùa tới.

Trong trận thắng Atletico 4-2 tại La Liga hôm 6/2, các lãnh đạo của Spotify góp mặt ở khu VIP sân Camp Nou. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy quá trình đàm phán giữa hai bên diễn ra thuận lợi.

Đây được kỳ vọng là cú hích về tài chính cho Barcelona trong thời điểm khó khăn. Đầu mùa này, vì không thể đáp ứng yêu cầu cân bằng tài chính của La Liga, Barca để Lionel Messi ra đi, trong khi nhiều cầu thủ khác phải chấp nhận giảm lương.

Khó khăn tài chính kéo theo sự xuống dốc về chuyên môn. Cuối tháng 10, đội bóng xứ Catalonia sa thải HLV Ronald Koeman rồi bổ nhiệm Xavi. Chiến thắng trước Atletico cuối tuần qua đưa Barca trở lại top 4 La Liga lần đầu sau nhiều tháng.

Cái tên Camp Nou (nghĩa là sân mới) đã gắn liền với sân nhà của Barca kể từ khi nó được khai trương năm 1957. Đây là sân bóng lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi.

Trước đây, Barcelona chưa từng bán bản quyền tên sân. Họ vốn không chú trọng đến kiếm tiền từ quảng cáo trên áo đấu và sân đấu. Đội từng in tên Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) lên áo đấu trong giai đoạn 2006-2011. Khi chuyển sang ký hợp đồng với Rakuten, Barcelona vẫn đóng góp hơn 2 triệu USD mỗi năm cho UNICEF.

DUY ĐOÀN

.
.
.