NGOẠI HẠNG ANH 2021/22: Hình thành thế chân vạc Chelsea, Man City, Liverpool trong cuộc đua vô địch

Thứ Sáu, 03/12/2021, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng 14 Ngoại hạng Anh đã khép lại vào rạng sáng 3/12, và tất cả đều thấy rõ thế chân vạc Chelsea - Man City - Liverpool thành hình, khi 3 CLB này tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Chelsea, Man City và Liverpool quá mạnh so với phần còn lại.
Chelsea, Man City và Liverpool quá mạnh so với phần còn lại.

Khép lại vòng 14, cả Chelsea, Man City và Liverpool đều bỏ túi 3 điểm để tiếp tục kèn cựa nhau trên bảng xếp hạng. Chelsea hạ Watford 2-1, Man City vượt qua Aston Villa cùng tỷ số trong khi Liverpool vùi dập Everton 4-1.

Kết quả này giúp Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu với 33 điểm, bám ngay theo sau lần lượt là Man City (32 điểm) và Liverpool (31 điểm). Trong khi đó, đội đứng thứ 4 West Ham tiếp tục hụt hơi khi chỉ có trận hòa 1-1 thất vọng trước Brighton. Đã 3 trận liên tiếp, đoàn quân của HLV David Moyes không biết thắng, trong đó có 2 mạch thất bại.

Những màn trình diễn không tốt của hiện tượng West Ham, cộng thêm Chelsea, Man City và Liverpool chơi quá xuất sắc qua mỗi vòng đấu đã khiến cách biệt giữa « Big Three » và phần còn lại ngày càng trở thành một cái hố sâu ngăn cách. Liverpool - đội xếp thứ 3 - giờ đã hơn West Ham 7 điểm.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 chưa trôi qua được nửa chặng đường song có thể thấy sự phân hóa rất rõ ràng giữa nhóm ứng viên vô địch và nhóm « gia vị » cho cuộc chiến thêm phần hấp dẫn.

Nhìn vào cục diện lúc này, có thể thấy Top 3 khó thoát khỏi tay Chelsea, Man City và Liverpool. Vấn đề còn lại chỉ là đội nào trong số West Ham, Arsenal, Tottenham, Man United hoặc thậm chí là Wolves sẽ đoạt suất còn lại ở Top 4.

Sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, Man United cuối cùng đã tìm lại niềm vui chiến thắng ở Ngoại hạng Anh khi đả bại Arsenal 3-2 nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo. Thắng lợi quan trọng này giúp Quỷ đỏ leo lên thứ 7 với 21 điểm, kém nhóm Top 4 đúng 1 trận thắng.

Trong khi đó, Tottenham cũng đang lầm lũi tiến lên dưới thời HLV Antonio Conte. Spurs hạ tân binh Brentford 2-0 để xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, kém West Ham 2 điểm. Đáng chú ý, Tottenham vẫn còn trong tay một trận chưa đấu do trận gặp Burnley bị hoãn vì tuyết rơi dày.

Đổi chủ nhưng chưa đổi vận, đó là những gì đang diễn ra với Newcastle. Chích chòe cho tới nay vẫn là đội duy nhất chưa thắng trận nào tại Premier League 2021/22 sau 14 vòng đấu. Họ thua 7, hòa 7, mới kiếm về vỏn vẹn 7 điểm và đứng bét bảng, kém nhóm an toàn 6 điểm. Nếu cứ tiếp tục như vậy, nguy cơ xuống hạng đang hiện hữu với đoàn quân của HLV Eddie Howe. Vậy mới thấy đôi khi tiền nhiều cũng không thể giải quyết được vấn đề.

THƯ KỲ

;
.