.

Bán kết lượt về AFF Cup 2020: Việt Nam phải nỗ lực vượt bậc để không hối hận

Cập nhật: 10:43, 26/12/2021 (GMT+7)

19 giờ 30 ngày 26/12, đội tuyển Việt Nam bước vào trận lượt về AFF Cup 2020 với đội tuyển Thái Lan. Thất bại 0-2 ở trận lượt đi, cùng với một số bất lợi về mặt đội hình, “những chiến binh Sao vàng” sẽ phải nỗ lực vượt bậc mới mong chiến thắng đối thủ đẳng cấp để bước vào chung kết với Indonesia.

Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm cao nhất trong tập luyện để hướng tới trận đấu bán kết lượt về khó khăn.
Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm cao nhất trong tập luyện để hướng tới trận đấu bán kết lượt về khó khăn.

Trong trận bán kết lượt đi đội tuyển Thái Lan đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng xứng đáng. Đội bóng của HLV Polking đã thể hiện một lối chơi hiện đại và hiệu quả. Các cá nhân của “Voi chiến”, đặc biệt là Chanathip Songkrasin cũng cho thấy đẳng cấp rất cao của mình. Cùng với đó, khả năng tận dụng thời cơ chính là một trong những nét nổi bật của đội tuyển Thái Lan khi họ đã ghi 2 bàn thắng sau 2 pha dứt điểm trúng khung thành. Và với lợi thế lớn sau lượt đi, đội tuyển Thái Lan có quyền tính toán đến một thế trận cầu toàn.

Về phía đội tuyển Việt Nam, cách biệt 2 bàn không phải là không thể san lấp, nhưng HLV người Hàn Quốc cần phải có những thay đổi trong lối chơi nếu muốn đạt được mục tiêu của mình trong trận bán kết lượt về.

Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong trận tái đấu với Thái Lan.
Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong trận tái đấu với Thái Lan.

Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi ở đổi hình xuất phát so với trận lượt đi. Tiến Linh sẽ trở lại ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Văn Đức thay Văn Toàn ở biên trái và Hồ Tấn Tài sẽ trở lại trám vào vị trí của Văn Thanh hoặc Hồng Duy đều đang không có phong độ cao. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ chỉ đạo các học trò của mình cầm bóng và chủ động tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu với mục tiêu có được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, chơi với đội hình cao, tuyển Việt Nam phải có phương án ứng phó hiệu quả với các pha phản công với tính sát thương rất cao của đội bạn, mà trận lượt đi là bài học nhãn tiền.

Trận bán kết lượt về với Thái Lan chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, giống như “thầy” Park đã tuyên bố: “Đây sẽ là một trận đấu đẹp, một trận chiến đẹp, một trận chiến không hối hận”. Chắc chắc “những chiến binh Sao vàng” sẽ nỗ lực tột bậc để giành quyền vào chung kết.

HÀN GIANG

 

.
.
.