.
19 GIỜ 30 NGÀY 12/12, VIỆT NAM GẶP MALAYSIA:

Thử thách đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Cập nhật: 10:57, 12/12/2021 (GMT+7)

Sau trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội tuyển Lào ở lượt trận đầu tiên AFF Cup 2021, 19 giờ 30 ngày 12/12, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia, đối thủ mà chúng ta đã vượt qua để giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đây được xem là thử thách lớn đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á.

Quang Hải được dự đoán sẽ trở lại đội hình chính thức trong trận đấu với Malaysia.
Quang Hải được dự đoán sẽ trở lại đội hình chính thức trong trận đấu với Malaysia.

Trước khi bước vào trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đang có khá nhiều thuận lợi. Các tuyển thủ được HLV Park Hang Seo mang sang Singapore đều đang trong tình trạng sung sức, khỏe mạnh. “Những chiến binh sao vàng” cũng có lợi thế hơn đối thủ về mặt thể lực khi vừa không phải bung nhiều sức ở trận mở màn gặp Lào và còn được nghỉ đến 6 ngày so với 3 ngày của Malaysia.

Về đội hình thi đấu, nhiều chuyên gia nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ có một vài sự thay đổi so với đội hình ra quân trước đội tuyển Lào. Nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ thay thế Xuân Trường ở tuyến giữa của đội tuyển. Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ trở lại ở vị trí trung về và Quang Hải sẽ vào sân để tạo ra đột biến trên hàng công.

Còn đối với Malaysia, đội bóng này đã khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 trong trận ra quân trước Campuchia. Tuy nhiên, đội tuyển với biệt danh “mãnh hổ” đang gặp khó khăn lớn về nhân sự do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vừa qua, 4 cầu thủ của đội bóng này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và phải ngồi ngoài trong trận đấu với Việt Nam. Với những khó khăn này, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải thực sự quyết tâm mới mong phục thù cho thất bại tại giải đấu năm 2018. Trong đó, sức tấn công của Malaysia sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của 2 cầu thủ chạy cánh là Safawi Rasid và Akhyar Rashid.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam - Malaysia tối nay được xem là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng AFF Cup 2021. Đội chiến thắng sẽ không chỉ có lợi thế lớn về điểm số để tiến vào vòng bán kết, mà còn có được sự tự tin cao độ trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của giải đấu năm nay.

HÀN GIANG

 

.
.
.