.

Nóng bỏng cuộc đua vua phá lưới La Liga 2020/21

Cập nhật: 17:43, 25/01/2021 (GMT+7)

Chưa bao giờ cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) lại diễn ra nóng bỏng như lúc này. Đây là điều mà bất cứ ai theo dõi giải đấu số 1 xứ sở đấu bò đều thấy, đặc biệt là sau khi tiền đạo En-Nesyri của Sevilla lập hat-trick vào lưới Cadiz để vươn lên vị trí số 1 trong top những tay săn bàn hàng đầu.

Thể lực là lợi thế của En-Nesyri trong cuộc đua Pichichi.
Thể lực là lợi thế của En-Nesyri trong cuộc đua Pichichi.

Với 3 lần chọc thủng lưới Cadiz, En-Nesyri đã tạm thời vượt qua Messi trong cuộc đua giành Pichichi khi có được tổng cộng 12 bàn thắng kể từ đầu giải. Phong độ chói sáng của chân sút ngườiMorocco tạo ra một cuộc đua khó đoán ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu Pichichi bởi phía sau anh là chân sút chủ lực Lionel Messi (không đá vòng này vì phải thụ án treo giò) cũng đã có được 11 pha lập công.

Tuy nhiên, nếu xét về tính hiệu quả từ đầu mùa trên mọi mặt trận thì En-Nesyri đang cho thấy anh là ứng viên sáng giá bậc nhất. Với 16 bàn đã ghi cho Sevilla trên mọi mặt trận, trong đó có 8 bàn ở 5 trận gần nhất cùng 2 cú hat-trick trong vòng 2 tuần, En-Nesyri đang tỏ ra vượt trội Messi về tính hiệu quả.

Một yếu tố khác cũng cần phải nhắc đến là trong 12 bàn thắng của En-Nesyri tại La Liga mùa này, không có bàn nào anh ghi từ chấm penalty. Trong khi đó, 2 đối thủ chính của En-Nesyri trong cuộc đua Pichichi là Messi và Suarez đã lần lượt ghi 2 và 1 bàn từ cự ly 11m.

Bên cạnh đó, En-Nesyri còn khá trẻ (23 tuổi) nên thể lực cũng có thể là một lợi thế của anh so với Messi (33 tuổi) và Suarez (34), đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa. Đáng chú ý, ngay sau khi để cho En-Nesyri bứt lên, Suarez đã lập tức đưa ra câu trả lời khi đón góp 1 bàn vào chiến thắng 3-1 của Barca trước Valencia vào đêm 24/1.

Nhờ cú dứt điểm làm tung lưới thủ thành Doménech ở phút 54, Suarez cũng có 12 lần “nổ súng” ở La Liga mùa này như En-Nesyri, qua đó chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Pichichi với đồng nghiệp bên phía Sevilla. Tuy Suarez đang có phong độ cao với 3 lần làm tung lưới đối phương trong 2 vòng gần nhất, song thực tế anh lại chưa tạo ra được màn bứt phá mạnh mẽ. Lý do là bởi ngoài Messi, cả Benzema (Real) và Morneo (Villarreal) cũng đang bám rất sát En-Nesyri và Suarez về thành tích ghi bàn.

KHANG KHANG

.
.
.