.
VÒNG LOẠI EURO 2020

Ronaldo lập hat-trick Anh, Pháp giành vé dự VCK

Cập nhật: 18:51, 15/11/2019 (GMT+7)

Loạt trận thi đấu rạng sáng 15/11 vòng loại EURO 2020 đã xác định 4 đại diện chính thức giành vé vào vòng chung kết.

Tại bảng A, Harry Kane lập hat-trick, Marcus Rashford, Tammy Abraham, Alex Oxlade Chamberlain ghi bàn, cộng thêm pha đá phản lưới nhà của Sofranac giúp tuyển Anh hủy diệt Montenegro 7-0. Với 18 điểm sau 7 lượt trận, đội tuyển Anh dẫn đầu bảng A, chính thức giành vé vào vòng chung kết. Xếp nhì bảng A là CH Czech, đội đã thắng Kosovo 2-1 đêm qua để nối gót “Tam sư” giành vé sớm 1 lượt trận.

Tại bảng H, Thổ Nhĩ Kỳ giành vé ở trận đấu sớm nhờ trận hòa 0-0 với Iceland. Với 1 điểm có được, Thổ Nhì Kỳ xếp nhì bảng với 20 điểm sau 9 lượt trận, hơn Iceland ở vị trí thứ 3 tới 4 điểm trong khi vòng loại còn 1 lượt trận nữa là khép lại. Việc Thổ Nhì Kỳ đi tiếp cũng gián tiếp giúp đội đầu bảng H là Pháp giành vé tới vòng chung kết trước khi bước vào trận gặp Moldova. Trên sân cỏ sau đó, Pháp cho thấy chiếc vé họ giành được xứng đáng khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Ở bảng B, Cristiano Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 trước Lithuania nhưng Bồ Đào Nha vẫn chưa thể giành vé. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Serbia đã đánh bại Luxembourg để duy trì khoảng cách 1 điểm ít hơn Bồ Đào Nha. Ở lượt trận cuối, Ronaldo và các đồng đội phải thắng Luxembourg mới chắc chắn góp mặt tại VCK EURO 2020.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 10 đội bóng giành vé vào VCK EURO 2020 bao gồm: Bỉ, Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha, Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Anh, CH Czech.

XUÂN KỲ

.
.
.