.

Dự đoán kết quả vòng 36 Premier League 2018/19: Liverpool, M.C cùng thắng, M.U cầm hòa Chelsea

Cập nhật: 15:58, 26/04/2019 (GMT+7)

Theo dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson, cuộc đua vô địch giữa Manchester City và Liverpool vẫn chưa có hồi kết, khi 2 đội cùng có chiến thắng ở vòng này. Trong khi đó, ở cuộc chiến giành vé vào Top 4, trên sân nhà Manchester United sẽ bị Chelsea cầm hòa.

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Ngoại hạng Anh là màn thư hùng giữa M.U và Chelsea trên sân Old Trafford. Đây là trận chiến ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Chủ nhà M.U đứng 6 với 64 điểm, trong khi Chelsea đứng thứ 4 với 67 điểm. Chênh lệch chỉ là 3 điểm và nếu như giành chiến thắng, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ cân bằng điểm số với đối thủ, nhưng chưa thể vượt mặt bởi hiệu số bàn thắng đang thua kém khá nhiều (+13 so với +21). Trong khi đó, Chelsea cũng rất cần 3 điểm để bảo vệ vị trí thứ 4 của mình trước sự cạnh tranh của chính M.U và đặc biệt là Arsenal, đội đang đứng thứ 5 với 66 điểm.

Phong độ hiện tại của M.U đang rất tệ hại, khi mới trải qua mạch 3 thất bại liên tiếp trên các mặt trận, để thua 9 bàn và không ghi nổi 1 bàn thắng. Trong khi đó Chelsea cũng đang không có phong độ tốt nhất, khi mới bị đội bóng chiếu dưới là Burnley cầm hòa và trước đó là thất bại trước Liverpool.

Mùa giải này M.U và Chelsea từng chạm trán nhau 2 trận và đều trên sân Stamford Bridge. Ở lượt đi Ngoại hạng Anh, 2 đội hòa nhau (2-2), trước khi M.U ca khúc khải hoàn bằng chiến thắng 2-0 tại FA Cup. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang sa sút thảm hại thời gian qua, chuyên gia Lawrenson chỉ đưa ra dự đoán về một trận cầu bất phân thắng bại dù rằng M.U được chơi trên sân nhà.

Bên cạnh trận cầu tâm điểm này, sự quan tâm của NHM ở vòng 36 Ngoại hạng Anh cũng là cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Man City và Liverpool. Đá sớm nhất vòng đấu là Liverpool, khi The Kop trên sân nhà tiếp đón đội bét bảng Huddersfield. Một chiến thắng là điều được đa phần NHM dự đoán, trong đó có cả chuyên gia Lawrenson.

Đá muộn hơn gần 2 ngày, M.C sẽ có chuyến làm khách tới sân của Burnley. Dù đội chủ sân Turf Moor là cái tên có lối chơi rất khó chịu, song ở vào thế buộc phải thắng, chuyên gia Lawrenson tin tưởng đẳng cấp của những ngôi sao bên phía Man xanh sẽ giúp họ có chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng của mình.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 36/38 NGOẠI HẠNG ANH

Thứ bảy, 27-4: 2h00 Liverpool-Huddersfield Town; 18h30 Tottenham Hotspur-West Ham United; 21h00 Fulham-Cardiff City, Southampton-AFC Bournemouth, Watford-Wolverhampton; 23h30 Brighton & Hove Albion-Newcastle United.

Chủ nhật, 28-4: 18h00 Leicester City-Arsenal; 20h05 Burnley-Manchester City; 22h30 Manchester United-Chelsea. 

Đội đang đứng thứ 3 trên BXH là Tottenham có trận derby thành London với West Ham. Trong bối cảnh phải giữ sức cho mặt trận Champions League giữa tuần tới, chuyên gia Lawrerson vẫn tin đội chủ sân Tottenham Hotspur sẽ có thắng lợi để bảo vệ được vị trí của mình trên BXH.

Cái tên còn lại trong nhóm Big Six là Arsenal vòng này có chuyến làm khách tới sân của Leicester. Phong độ tệ hại khi thi đấu xa nhà của Pháo thủ khiến chuyên gia Lawrenson không dám đặt niềm tin vào thầy trò Unai Emery, khi chỉ đưa ra dự đoán về một trận hòa.

THƯ KỲ

.
.
.