.
V-LEAGUE 2019:

Thay tướng đổi vận được không Hoàng Anh Gia Lai?

Cập nhật: 16:25, 23/04/2019 (GMT+7)

Chỉ giành được 2 trận thắng và thua đến 4 trong 6 lượt đấu của giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, HLV Dương Minh Ninh đã phải từ chức. Người lên thay là chiến lược gia đến từ Hàn Quốc - Lee Tae Hoon. Người mới nên sự kỳ vọng của khán giả phố Núi cũng rất lớn. 

Thuyền trưởng mới của Hoàng Anh Gia Lai Lee Tae Hoon.
Thuyền trưởng mới của Hoàng Anh Gia Lai Lee Tae Hoon.

Ngược dòng thời gian, HAGL đã 2 lần thay thuyền trưởng trước đó kể từ khi lứa học viện HAGL – Arsenal JMG được sử dụng ở V.League. Từ những lần thay tướng đó, có thể thấy đội bóng phố Núi khởi sắc sau mỗi cuộc cách mạng trên băng ghế kỹ thuật.

Đầu tiên ở mùa giải 2015, HAGL dưới trướng của ông Guillaume Graechen đã chơi rất bết bát trong hơn 2/3 của mùa giải và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Khi nước đã đến chân, bầu Đức quyết định thay ông thầy người Pháp bằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Rất bất ngờ, HAGL như lột xác hoàn toàn bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Pleiku ở vòng 22. Trong chuyến làm khách ở trận “chung kết ngược” với Đồng Nai sau đó, thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn đánh bại tiếp đối thủ này, qua đó mở rộng cánh cửa trụ hạng. Ở vòng 24, HAGL vượt qua Hà Nội 3-2 sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn, kế đến hòa Long An 0-0 ở vòng 25 và chỉ thua duy nhất Sanna.KH (1-3) ở vòng cuối cùng. Bỏ túi đến 10 điểm chỉ sau 5 trận, đội bóng phố Núi đã trụ hạng trong sự  ngạc nhiên lớn của giới mộ điệu.

HÀ NỘI QUYẾT ĐẤU TP.HCM VÌ NGÔI ĐẦU
Hà Nội FC là đương kim vô địch nhưng tạm thời đang phải xếp sau CLB TP.HCM, đội bóng đang trở thành “hiện tượng” của V-League Wake-Up 247 mùa giải 2019, vì thế, cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tại vòng 7 chẳng khác nào một trận quyết đấu vì ngôi đầu bảng xếp hạng. Mùa này, Hà Nội FC coi SLNA là đối thủ cạnh tranh chức vô địch nhờ có nguồn lực dồi dào nhưng vào thời điểm này, CLB TP.HCM mới là thử thách thực sự cho đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Khoảng cách 2 điểm nhiều hơn giữa 2 đội lúc này vừa là động lực nhưng đồng thời cũng là thử thách cho tham vọng leo cao của CLB TP.HCM trong mùa giải năm nay. Chờ xem trận thư hùng vào 19 giờ ngày 27-4.

Ở mùa giải 2017, HAGL lại một lần nữa thi đấu kém cõi, buộc bầu Đức lại phải thay tướng. Ông Nguyễn Quốc Tuấn ra đi kể từ vòng 22 nhường chỗ cho ông Choi Hae Seong ngồi vào ghế GĐKT, còn ông Dương Minh Ninh đảm nhiệm ghế HLV trưởng. Cũng như lần trước đó, đội bóng phố Núi đã lột xác khi hòa Quảng Nam (2-2), thắng Hà Nội (3-2), Sài Gòn (2-1), Hải Phòng (2-1) và chỉ thua duy nhất SHB.ĐN (0-1) trong lượt cuối trên sân nhà. Như vậy, dưới trướng của tướng mới, HAGL cũng bỏ túi được 10 điểm trong 5 trận.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7 V-LEAGUE WAKE-UP 247
Ngày 26-4: Hải Phòng – B.Bình Dương (17h00). Ngày 27-4: SLNA – DNH Nam Định (17h00), Quảng Nam – Viettel (17h00), Hà Nội – TP.HCM (19h00). Ngày 28-4: HAGL – Thanh Hóa (17h00), Than Quảng Ninh – S.Khánh Hòa (18h00), Sài Gòn FC – SHB Đà Nẵng (19h00).

Nếu nhìn vào quá khứ thì niềm tin cho cuộc điều chuyển trên băng ghế kỹ thuật của HAGL lần này là rất lớn. Nhưng bóng đá không phải là phép suy luận bắc cầu nên mọi thứ vẫn phải chờ thời gian mới kiểm chứng được, rằng liệu lần này HLV Lee Tae Hoon có đổi vận cho đội bóng phố Núi được hay không?

THƯ KỲ

.
.
.